Tổng cục Đường bộ ra công điện ‘siết’ chống dịch đối với xe khách

Chiều 25-6, Tổng cục Đường bộ Việt Nam ra công điện gửi Sở GTVT trên cả nước yêu cầu tăng cường các biện pháp kiểm soát chặt chẽ việc phòng, chống dịch COVID-19 trên các tuyến xe khách cố định liên tỉnh.

Các địa phương cũng được yêu cầu thực hiện nghiêm những chỉ thị của Thủ tướng, tiếp tục chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách (đặc biệt vận tải hành khách tuyến cố định, xe hợp đồng) không mất tập trung, lơ là và tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch.

Trong đó, các đơn vị kinh doanh vận tải cần lưu ý cập nhật thường xuyên, liên tục vào phần mềm bản đồ chung sống an toàn với dịch bệnh COVID-19; Tuyệt đối không cho xe dừng, đỗ, đón trả khách tại các vùng có dịch hoặc tập trung đông người.

Ngoài ra, các Sở GTVT cần yêu cầu doanh nghiệp vận tải sau mỗi chuyến xe, lái xe phải báo cáo chi tiết, cụ thể về hành trình, điểm dừng đón trả khách, nhật trình tiếp xúc để đảm bảo công tác truy vết (nếu có).

Lái xe, nhân viên phục vụ trên xe phải luôn yêu cầu, khuyến cáo hành khách thực hiện đầy đủ theo nguyên tắc 5K, thực hiện ngồi giãn cách đúng quy định và chấp hành các quy định khác có liên quan đến phòng chống dịch COVID-19.

“Trường hợp nếu thấy hành khách có biểu hiện sức khỏe khác thường hoặc có xuất phát từ các vùng có dịch thì phải thông báo ngày cho cơ quan kiểm soát, phòng chống dịch bệnh nơi gần nhất để kịp thời có biện pháp xử lý” - công điện của Tổng cục Đường bộ Việt Nam nêu rõ.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tổng số ca nhiễm cộng đồng trong nước từ ngày 27-4 đến nay lên 11.111, ghi nhận ở 47 tỉnh thành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm