Tốc độ 'rùa' WiFi tại sân bay nằm áp chót tiêu chí xếp hạng

Theo phòng Vận tải hàng không, thị trường vận tải hàng không Việt Nam có sự tham gia khai thác của 71 hãng hàng không nước ngoài từ 28 quốc gia/vùng lãnh thổ khai thác các chuyến bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam.
Hiện đội máy bay cánh bằng của các hãng Việt Nam khai thác vận chuyển hàng không gồm 167 chiếc, tăng sáu chiếc so với cùng thời điểm năm 2017 với độ tuổi bình quân là năm tuổi, tỉ lệ sở hữu đạt 33,7% (56 máy bay sở hữu). 
Phòng Vận tải hàng không thông tin thêm các hãng hàng không Việt Nam thực hiện hơn 150.000 chuyến bay, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, số chuyến bay cất cánh đúng giờ là 129.000 chuyến, chiếm tỉ lệ 86,1%. Tỉ lệ hủy chuyến của các hãng hàng không là 0,3%, giảm 0,2 điểm so với cùng kỳ năm 2017.
Đáng chú ý, kết quả khảo sát của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy tiêu chí “thái độ của nhân viên thủ tục” được xếp cao nhất, đạt 4,34 điểm; tiếp theo là tiêu chí “chất lượng phục vụ hành khách của nhân viên thủ tục” đạt 4,32 điểm.
Tiêu chí “không gian (rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ, bố trí hợp lý)” của nhà ga đi đứng vị trí thứ ba, đạt 4,28 điểm và 4,27 điểm là điểm của tiêu chí “biển chỉ dẫn tới khu vực làm thủ tục hàng không”. Vị trí cao nhất cuối cùng là tiêu chí “số lượng xe đẩy” của nhà ga đến đạt 4,24 điểm.
Đặc biệt, tiêu chí “chất lượng WiFfi” tại khu vực nhà ga đi và khu vực phòng chờ được đánh giá thấp nhất, chỉ đạt được 3,72 điểm và 3,73 điểm.
Tiếp theo là tiêu chí “số lượng taxi, giá cả” đạt 3,9 điểm, cuối cùng tiêu chí “trụ nước miễn phí” chỉ được 3,91 điểm. Tiêu chí “mức độ tiếng ồn trong nhà ga” đạt được 3,92 điểm.
Kết quả khảo sát của ba cảng hàng không quốc tế (HKQT) dựa trên số phiếu khảo sát, Cảng HKQT Đà Nẵng giữ vị trí dẫn đầu với điểm trung bình đạt 4,19 điểm, Cảng HKQT Nội Bài đạt 4,13 điểm và đứng cuối cùng là Cảng HKQT Tân Sơn Nhất được 3,96 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

(PLO)- Nhằm khai thác nước hiệu quả và có giải pháp vận hành hồ chứa hợp lý nhất, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp phối hợp các sở ngành địa phương tổ chức Hội nghị công tác phối hợp điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah đảm bảo sản xuất, dân sinh vùng hạ du và cung ứng điện mùa khô năm 2024.

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

(PLO)- Thời gian làm việc của người lái xe ô tô không được quá 10 giờ/ngày và không được lái xe liên tục quá 4 giờ, các trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

(PLO)- Dịp lễ 30-4 và cao điểm hè, các công ty du lịch thường "ôm" lượng vé máy bay lớn cho khách đoàn, do vậy giá vé còn lại trên hệ thống bị đẩy lên cao.

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

(PLO)- Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3) và 20 năm Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) tổ chức thực hiện chuỗi hoạt động tình nguyện thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ.

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.