Toàn bộ hành khách đều được đo thân nhiệt trước khi lên tàu

Toàn bộ hành khách xuất phát tại Ga Sài Gòn (TP.HCM) đều được kiểm tra thân nhiệt trước khi lên tàu. Ngành đường sắt sẽ khuyến cáo tuyên truyền về mức độ nguy hiểm của dịch Corona hiện nay. Theo đó, đơn vị này khuyến khích hành khách tự trang bị khẩu trang khi lên tàu, ở các địa điểm đông người.

dich-corona-1

Toàn bộ các toa tàu đều được phun thuốc.

dich-corona-2

Toàn bộ tiếp viên, cán bộ nhân viên đều phải đeo khẩu trang.

Bên cạnh đó, ngành đường sắt cũng hỗ trợ khẩu trang cho tập thể cán bộ, nhân viên và tiếp viên ngành đường sắt.

Đặc biệt, ngành đường sắt cũng tiến hành phun khử trùng toàn bộ các toa tàu trước khi kéo ra Ga Sài Gòn đón khách. 

dich-corona-3

Hành khách có ý thức trong việc trang bị khẩu trang.

Trước mức độ nguy hiểm hiện nay, ngành đường sắt sẽ tiến hành phun khử trùng theo định kỳ hàng tuần để đảm bảo an toàn.

Ông Nguyễn Văn Thành, Trưởng Ga Sài Gòn, cho biết Ga Sài Gòn đang phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng quốc tế tiến hành khảo sát và xây dựng phòng cách ly cho hành khách; xây dựng thêm hai bồn rửa tay cho khách hàng; trang bị máy đo thân nhiệt để kịp thời phát hiện các trường hợp cần thiết.

Trong đó, tất cả nhân viên bán vé, bốc xếp, bảo vệ... tại nhà ga đều phải đeo khẩu trang y tế khi làm việc. Đồng thời, hệ thống loa được phát liên tục để cảnh báo, hướng dẫn cách phòng, chống dịch bệnh cho hành khách.

Toàn bộ hành khách sẽ được đo thân nhiệt trước khi lên tàu.

Xe buýt là một trong những phương tiện công cộng, tập trung đông người nên có nguy cơ truyền bệnh cao. Do vậy, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng đã chủ động trang bị khẩu trang cho tài xế. Đồng thời, trung tâm cũng lưu ý doanh nghiệp vận tải hướng dẫn các kỹ năng nghiệp vụ, ứng xử trong văn hóa giao tiếp cho đội ngũ tài xế, nhân viên khi đeo khẩu trang phải đảm bảo hướng dẫn, phục vụ hành khách tránh gây phản cảm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm