Toa tàu Cát Linh bị vẽ những hình ảnh nguệch ngoạc

“Đây là hành động làm phá hoại tài sản quốc gia. Tổng thầu Trung Quốc đã đề nghị công an vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm minh việc làm này” - đại diện BQL dự án đường sắt khẳng định.

Theo ghi nhận của PV, đoàn tàu đang đỗ tại ga Cát Linh, phường Cát Linh, quận Đống Đa. Hình ảnh vẽ lên thân tàu và đầu tàu gồm các ký tự và con số với màu xanh, cốm, cam, đen, trắng. Cùng đó là dòng chữ nền trắng được viết đầy đủ bằng tiếng Anh là “Hello Viet Nam”…

Những hình ảnh, chữ viết nguệch ngoạc bị kẻ xấu vẽ bằng sơn lên thành tàu Cát Linh. Ảnh: Otofun.net

Trao đổi với PV, ông Vũ Hồng Phương, Phó Tổng Giám đốc BQL dự án đường sắt, Bộ GTVT, cho biết: “Đoàn tàu đã được lấy ý kiến đóng góp của người dân thủ đô về kiểu dáng, màu sắc, kể cả nội thất của tàu. Sau khi nhận được sự ủng hộ và thống nhất về kiểu dáng, màu sắc thì mới quyết định gửi mẫu đi Trung Quốc để đóng đoàn tàu và đưa tàu về dự án. Vì vậy, những hình ảnh mới xuất hiện trên đoàn tàu hoàn toàn là bị vẽ trộm, BQL dự án không có chủ trương thay đổi hình ảnh ngoại thất của đoàn tàu”.

Theo BQL dự án, Ban đã làm việc với tổng thầu Trung Quốc để xem xét vụ việc, vấn đề bảo vệ công trường đang thi công. Chiều cùng ngày, ga Cát Linh đã được bảo vệ chặt chẽ. Lực lượng công an đã có mặt và phong tỏa khu vực công trường nhà ga để làm rõ sự việc. Được biết đoàn tàu này vốn được chạy về ga Cát Linh để thực hiện thi công hệ thống thiết bị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm