Tổ công tác đưa ra hàng loạt lỗi của sự cố rơi gối cao su

Ban Quản lý đường sắt đô thị cho biết đơn vị đã thành lập Tổ Công tác rà soát về nguyên nhân sự cố rơi gối cầu tại gói thầu số 2 thuộc tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên (gọi tắt là Tổ công tác).

Sau khi thành lập, MAUR đã liên tục tổ chức các cuộc họp và thực hiện việc kiểm tra hiện trường nơi xảy ra sự cố với các nhân sự thuộc Tổ công tác và các bên có liên quan. Chủ đầu tư cùng với các nhân sự thuộc Tổ công tác đã đạt được các kết quả nhất định sau các cuộc họp.

metro-so-1

Sự cố rơi gối cao su thuộc gói thấu CP2, tuyến metro số 1. Ảnh: ĐT.

Tổ công tác đã thực hiện kiểm tra, rà soát các hồ sơ do Tổng thầu EPC (Liên danh Sumitomo-Cienco 6)  trình nộp và các hồ sơ của dự án liên quan đến sự cố gối cầu cao su, đưa ra được các nhận định ban đầu. Cụ thể bao gồm: thiếu sót của nhà thầu phụ Systra trong quá trình thiết kế; sai sót của Liên danh Sumitomo-Cienco 6 về thi công, lắp đặt gối cầu; sử dụng vật liệu, chế tạo gối cầu cao su không tuân thủ đúng theo các quy định, tiêu chuẩn được duyệt của dự án; sự thiếu trách nhiệm của Liên danh NJPT trong việc nghiệm thu công việc lắp đặt, thi công của nhà thầu cũng như chất lượng của dự án.

Sau nhiều đánh giá và đóng góp của Tổ công tác liên quan đến vụ việc như đã nêu trên, hiện nay Liên danh Sumitomo-Cienco 6 đã tích cực tiếp thu các ý kiến. Đồng thời gấp rút triển khai làm rõ các ý kiến được đóng góp nhằm hỗ trợ tìm ra nguyên nhân xảy ra vụ việc và điều quan trọng hơn nữa là để sớm thực hiện khắc phục nhằm đảm bảo tiến độ, chất lượng cũng như tuổi thọ của công trình theo như hợp đồng đã cam kết.

Hiện nay Tổ công tác đã tạm thời hoàn thành, MAUR xin thông báo đến các thành viên Tổ công tác kết thúc tham gia. MAUR trân trọng gửi lời cảm ơn đến các chuyên gia thuộc Tổ công tác đã phối hợp kịp thời nhằm hỗ trợ, hướng dẫn và trao đổi, góp ý cho Liên danh Sumitomo-Cienco 6 nhanh chóng tìm ra nguyên nhân chính dẫn đến sự cố rơi gối cầu nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho dự án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm