Tỉnh lộ 9 chưa hết cảnh bụi mù mịt lại đến mùa mưa ngập

Nhiều tháng nay, người dân khu vực huyện Hóc Môn than trời vì dự án nâng cấp, mở rộng Tỉnh lộ 9.

Theo đó, khi trời nắng, cả tuyến đường bụi mù mịt, còn khi trời mưa thì trên đường xuất hiện nhiều ổ voi ngập nước khiến người dân đi lại rất khó khăn.

Một số hộ dân bàn giao mặt bằng sớm (từ đầu và giữa năm 2020) để làm đường Đặng Thúc Vịnh (Tỉnh lộ 9), giờ vẫn chịu cảnh nước ngập triền miên trước cửa nhà.

Nhiều đoạn trên Tỉnh lộ 9 bị ngập.

Người dân đi lại khó khăn.

Bà NTH bức xúc vì nước ngập khiến bà không có lối vào nhà, không kinh doanh làm ăn được. Khách không vào cửa hàng mua bán vì không thể lội qua ao nước vào trong. 

Trao đổi vớiPV PLO,Ban điều hành dự án Đường bộ 3 cho biết tuyến đường Tỉnh lộ 9 vốn không có đường cống thoát nước nên từ trước tới nay hễ mưa là ngập.

Bên cạnh đó, hiện dự án còn gặp khó khăn về mặt bằng nên các đơn vị thi công tiến hành làm những nơi có mặt bằng trước, theo hình thức cuốn chiếu.

Dự kiến đến cuối năm 2021 dự án sẽ hoàn thành. 

Những nơi còn ngập là do chưa làm hệ thống cống thoát nước. Dự kiến, trong tháng 5, UBND huyện Hóc Môn bàn giao mặt bằng, chủ đầu tư và các đơn vị thi công sẽ đẩy mạnh tiến độ, phấn đấu đưa đưa dự án về đích vào cuối năm 2021.

Theo Ban điều hành dự án Đường bộ 3, hiện dự án đạt 30% tổng khối lượng. Sau khi dự án hoàn thành sẽ xóa tình trạng ngập trên tuyến đường này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.