Tiết kiệm điện nhận ngay tiền mặt

UBND quận và Công ty Điện lực Phú Thọ đã tổ chức Hội nghị tổng kết, phát thưởng chương trình Thi đua "Gia đình tiết kiệm điện" cho 591 hộ gia đình tiêu biểu trên địa bàn quận.

Tham dự hội nghị có ông Trương Quốc Cương - Phó Chủ tịch UBND quận 11 cùng đại diện các tổ chức chính trị, đoàn thể: UBMT Tổ quốc VN, Hội Cựu chiến binh, Hội Luật gia, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên... và đại điện của 591 hộ gia đình tiết kiệm điện trên địa bàn quận.

Gần 600 hộ dân đạt giải gia đình tiết kiệm điện. Ảnh: ĐT

Báo cáo tại hội nghị, ông Lại Xuân Phương - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Thọ cho biết: "Trong năm 2018, trên địa bàn quận 11 đã thực hiện tiết kiệm được 10,36 triệu kWh. Trong đó, số hộ đã thực hiện tiết kiệm hơn 10% là 19.394 hộ (chiếm 40% số hộ sử dụng điện sinh hoạt trên địa bàn quận).

Để đạt được hiệu quả trên, Công ty Điện lực Phú Thọ đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị, đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia chương trình". 

Đại diện hộ gia đình tại địa chỉ 62 Nguyễn Chí Thanh, phường 16 bày tỏ vui mừng khi được các chị em Hội Phụ nữ phường vận động, tuyên truyền về ý nghĩa của phong trào Thi đua “Gia đình tiết kiệm điện”.

"Gia đình tôi đã tích cực đã áp dụng thường xuyên các biện pháp tiết kiệm điện như ra tắt vào mở các thiết bị điện như đèn, quạt, tivi; điều hòa luôn để ở nhiệt độ trên 26 độ C... Kết quả, năm nay gia đình chúng tôi đã tiết kiệm được trên 10% điện năng tiêu thụ so với năm 2017. Hy vọng năm 2019 nhiều gia đình cũng sẽ tiết kiệm điện hơn để được khen thưởng, góp phần tiết kiệm năng lượng quý báu" - vị này chia sẻ.

Thay mặt cho UBND quận 11, ông Trương Quốc Cương gửi lời cảm ơn đến Công ty Điện lực Phú Thọ và Ban Lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực TP.HCM, trong nhiều năm qua đã duy trì được hiệu quả của chương trình này.

Ông Cương cũng biểu dương 10 tổ chức, cá nhân đạt thành tích cao trong phong trào. Đồng thời, chỉ đạo các tổ chức chính trị, đoàn thể trong quận phát huy những thành tích đã đạt được để năm 2019 phong trào Thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” tiếp tục lan tỏa sâu rộng và đạt hiệu quả cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm