Tiếp tục treo bảng thông báo tháo dỡ cây cầu hơn 100 năm tuổi

Trước đó, Khu quản lý giao thông đô thị số 3 (Sở Giao thông vận tải TP.HCM) ra thông báo tháo dỡ cầu Phú Long cũ vào ngày 2-1-2019. Thế nhưng, việc tháo dỡ và cấm các phương tiện qua cầu Phú Long cũ vào thời điểm đó sẽ ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của người dân trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 nên Khu quản lý giao thông đô thị số 3 đã dời việc tháo dỡ.

Bảng thông báo được treo hai bên đầu cầu Phú Long cũ

Ngày 2-4, đơn vị này tiếp tục treo bảng thông báo việc tháo dỡ cầu Phú Long cũ nối quận 12 (TP.HCM) và thị xã Thuận An (Bình Dương) sẽ được tiến hành từ ngày 20-4, các phương tiện sẽ bị cấm lưu thông qua đây.

Cầy cầu được xây dựng từ thời Pháp với hơn 100 năm tuổi.

Cầu Phú Long cũ được xây dựng từ thời Pháp vào năm 1913, cầu có chiều dài hơn 251 mét, được xây dựng toàn bộ bằng dàn thép Eiffel. Sau thời gian dài hoạt động do mặt cầu hẹp, tĩnh không thông thuyền thấp và trong tình trạng xuống cấp nên không đáp ứng được nhu cầu di chuyển của các phương tiện.

Cầu Phú Long cũ được xây dựng toàn bộ bằng dàn thép Eiffel.

Tĩnh không thông thuyền thấp nên các phương tiện đường thủy lưu thông qua đây rất khó khăn, hạn chế phát triển giao thông đường thủy.

Trong thời chiến, cầu bị sập nhiều lần và được phục hồi lại với mặt cầu một phần bằng bê tông, một phần mặt sắt. Hiện cầu đã xuống cấp nặng, chỉ cho người đi bộ và xe hai bánh lưu thông.

 Mặt cầu một phần bằng bê tông, một phần mặt sắt nên rất trơn trượt. Các phương tiện lưu thông qua đây rất khó khăn. 

Trong khi đó, cầu Phú Long mới thay thế cầu cũ đã đi vào hoạt động từ năm 2012, cầu có chiều dài hơn 1.400 mét, chiều rộng mặt cầu 26 mét với sáu làn xe, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân.

Hàng ngày rất nhiều các phương tiên lưu thông qua đây.

Việc tháo dỡ cầu Phú Long cũ sẽ phát huy tiềm năng giao thông đường thủy, kết nối giao thông, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, góp phần giảm áp lực về giao thông đường bộ hiện nay, góp phần phát triển kinh tế vùng.

Cách đó không xa cầu Phú Long mới thay thế cầu cũ đã đi vào hoạt động từ năm 2012.

Vì cây cầu có tính lịch sử nên dự kiến sau khi tháo dỡ một phần kết cấu của cầu sẽ được Bảo tàng TP.HCM lưu giữ.

Rất nhiều thế hệ người dân hai bên cầu đã có nhiều kỷ niệm gắn bó với cây cầu lịch sử này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm