Tiếp tục tăng tốc gói thầu ga Bến Thành của tuyến metro số 1

Ban quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) cho biết tính đến thời điểm hiện nay, lũy kế khối lượng thực hiện gói thầu CP1a của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã đạt 66,2%. Trước đó, tháng 2-2020 khối lượng công trình của gói thầu CP1a mới đạt 65%.

Tuyến metro số 1 đang tiếp tục tăng tốc. Ảnh: MAUR cung cấp

tang-toc-metro-so-1

Nhiều hạng mục đang được hoàn thiện. Ảnh: MAUR cung cấp

Đội ngũ kỹ sư, công nhân trên công trường gói thầu CP1a đang thi công không ngừng nghỉ. Ảnh: MAUR cung cấp

Với quyết tâm đạt khối lượng 80% trong năm 2020, đội ngũ kỹ sư, công nhân trên công trường gói thầu CP1a đang thi công không ngừng nghỉ, bất kể ngày đêm nhằm đẩy nhanh tiến độ các hạng mục.

Cụ thể, hạng mục này đang bắt đầu ép cóc ván thép chuẩn bị cho công tác thi công lối ra vào F2, F3, F4, F5; gia công và lắp đặt cốt thép sàn, tường và cột nhà ga Bến Thành, hầm đào hở Lê Lợi; thi công ván khuôn và đổ bê tông sàn, tường và cột nhà ga Bến Thành, hầm đào hở Lê Lợi và các hạng mục khác…

MAUR cho biết cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo ban, sự phối hợp chặt chẽ và nỗ lực từ tư vấn và các nhà thầu thi công của tuyến metro số 1, năm 2020, tuyến metro số 1 phấn đấu đạt 85% khối lượng thi công theo kế hoạch đề ra.

Quyết tâm đạt 85% khối lượng

Trong lễ phát động thi đua đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng công trình đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, nhấn mạnh: “Chúng ta phải gọi năm 2020 là năm của sự tăng tốc để sớm hoàn thành hoặc hoàn thành sớm hơn so với dự kiến. Dự án đưa ra trong năm 2020 sẽ hoàn thành 85% tổng khối lượng công trình, để làm được điều này thì Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Việt Nam, đại diện JICA Việt Nam tại TP.HCM sẽ tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để công trình được thực hiện liên tục. Vì sự phát triển của TP trong tương lai, chúng ta cùng quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2020 để đưa dự án đi vào đúng kế hoạch trong năm 2021”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm