Thủ tướng đồng ý thành lập Hãng hàng không Tre Việt

Theo quyết định này, đến năm 2023, Hãng hàng không Tre Việt sẽ có 10 tàu bay loại A320/A321 hoặc B737. Với tổng vốn đầu tư của dự án là 700 tỉ đồng. Thời gian hoạt động dự án là 50 năm. Tiến độ thực hiện dự án đầu tư 2019 - 2023.

Buổi công bố nhận diện hãng hàng không Tre Việt thuộc tập đoàn FLC. Ảnh: VIẾT LONG

Quyết định trên cũng giao Bộ GTVT thẩm định và cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không theo đúng quy định của pháp luật. UBND tỉnh Bình Định chịu trách nhiệm về các thông tin, số liệu báo cáo tại hồ sơ dự án, các nội dung giải trình, tiếp thu và các nội dung đã thẩm định theo quy định của pháp luật.

Quyết định của Thủ tướng cũng nêu rõ mục tiêu dự án vận tải hàng không Tre Việt là trở thành một trong những hãng hàng không hàng đầu của Việt Nam. Đồng thời là lựa chọn số một đối với khách hàng cũng như các chủ đầu tư nhờ uy tín và khả năng cung cấp phương tiện và dịch vụ vận chuyển hàng không; xây dựng đơn vị này thành một tổ chức chuyên nghiệp, tạo dựng công việc ổn định, môi trường làm việc chuyên nghiệp, thu nhập cao cho cán bộ công nhân viên công ty.

Trước đó, ông Đặng Tất Thắng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC kiêm Tổng Giám đốc Bamboo Airways, cho biết Bamboo Airways sẽ tận dụng lợi thế của mình để phát triển hàng không theo hướng riêng, tức hàng không du lịch dựa trên nền tảng sinh thái của FLC.

Ông Thắng từng khẳng định trong quý IV-2018, đơn vị sẽ đưa 10 máy bay vào khai thác và mỗi năm sẽ tăng lên từ 10-20 máy bay tùy thuộc vào nhu cầu tăng trưởng hàng không. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm