Thủ tướng đồng ý đầu tư mở rộng sân bay Chu Lai

Tiếp đón Thủ tướng và đoàn công tác có Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường, Chủ tịch UBND  tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu và nhiều lãnh đạo của tỉnh Quảng Nam.

Tại buổi làm việc, đại diện tỉnh Quảng Nam đã báo cáo tới Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và cùng đoàn công tác của Chính phủ tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong 2016-2018. Theo đó, trong ba năm gần đây, Quảng Nam đạt mức tăng trưởng gần 13%, thu nhập bình quân đầu người đạt 61 triệu đồng. Du lịch là lĩnh vực tăng trưởng ấn tượng của Quảng Nam với 20%/năm.

Tại buổi làm việc, Quảng Nam đề nghị Thủ tướng chỉ đạo, đôn đốc các Bộ, ngành phối hợp với tỉnh sớm triển khai nâng cấp sân bay Chu Lai theo hình thức xã hội hóa. 

Thủ tướng làm việc với Quảng Nam. Ảnh: TN. 

Đề xuất này nhận được sự tán thành của lãnh đạo các bộ, ngành tại buổi làm việc bởi việc này sẽ giảm tải cho sân bay Đà Nẵng đang có dấu hiệu quá tải. Việc nâng cấp sân bay Chu Lai sẽ góp phần mạnh mẽ trong việc thúc đẩy kinh tế, xã hội của khu vực.

Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải khẩn trương nghiên cứu, thẩm định, xây dựng phương án báo cáo Thủ tướng xem xét trên tinh thần đổi mới, định hướng xây dựng một sân bay A1 tận dụng tốt lợi thế mặt bằng có sẵn, kết nối giao thông thuận lợi của địa phương.

Kết luận buổi làm việc, Thủ tướng nhấn mạnh, Quảng Nam là một trong ba địa phương có xuất phát điểm nghèo nhất cả nước nhưng đã vươn lên phát triển mạnh mẽ với một số ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Thủ tướng đánh giá lãnh đạo Quảng Nam đã có tinh thần đổi mới sáng tạo trong phát triển, bám sát và tổ chức thực hiện những chủ trương của Đảng, Chính phủ trong tiến trình phát triển kinh tế - xã hội. Thủ tướng ghi nhận thành tích của Quảng Nam, nhất là trong những năm gần đây.

Thủ tướng chỉ đạo nâng cấp mở rộng sân bay Chu Lai. Ảnh: TN. 

Phân tích những động lực cho tăng trưởng của Quảng Nam, Thủ tướng nhấn mạnh đến khâu cải cách hành chính, định hình những ngành nghề phát triển mang tính chiến lược, sự phát triển đồng đều cả miền núi, đô thị.

Thủ tướng đề nghị tỉnh Quảng Nam phải tăng quy mô nền kinh tế gấp hai lần sau năm năm nữa và trở thành một tỉnh khá giả về thu nhập của người dân đến năm 2025.

Cùng với Quảng Nam, Đà Nẵng và Quảng Ngãi phải phấn đấu trở thành cực tăng trưởng mới ở khu vực miền Trung Tây Nguyên, Thủ tướng nêu chỉ tiêu.

Thủ tướng lưu ý Quảng Nam cần đặc biệt coi trọng nâng cao chất lượng giáo dục, tăng cường nguồn lực tại chỗ. Thủ tướng mong muốn chính quyền và nhân dân tỉnh đoàn kết xốc tới, đổi mới, bứt phá hoàn thành vượt mức kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 và những năm tiếp.

Cuối buổi chiều, Thủ tướng có buổi gặp mặt các đồng chí nguyên tỉnh ủy viên Quảng Nam, đặc khu ủy viên Quảng Đà trong kháng chiến và các đồng chí nguyên Tỉnh ủy viên Quảng Nam từ năm 1997 đến nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm