Thứ trưởng Bộ Xây dựng thị sát tuyến metro số 1

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 17-9, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng đã đến công trường nhà ga metro Bến Thành (gói thầu CP1a) để kiểm tra tiến độ thi công.

Dịp này, Thứ trưởng đã gửi lời động viên, hỏi thăm các nhân viên kỹ thuật, công nhân tại công trình.

Tiếp đón đoàn là ông Nguyễn Bùi Minh Quân, quyền giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), thuộc Ban Quản lý Đường sắt đô thị và đại diện nhà thầu dự án CP1a (liên doanh nhà thầu Sumitomo Mitsui-Cienco).

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng thăm tuyến metro số 1. Ảnh: CTV.

Thứ trưởng đánh giá cao sự nỗ lực của cán bộ, nhân viên, nhà thầu trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát. Ảnh: CTV.

Tại đây, ông Quân đã báo cáo tiến độ tổng thể của dự án là 87,25%. Ông Quân cho biết dịch bệnh diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng đến nhân lực và cả thiết bị, nhập nguyên vật liệu, vật tư về công trường.

Bên cạnh đó, vấn đề huy động công nhân hiện nay cũng gặp nhiều khó khăn, một bộ phận phải về quê, một bộ phận khó đi làm trong thời gian giãn cách.

Hiện Ban quản lý đường sắt đô thị đang cùng với các nhà thầu cố gắng duy trì đảm bảo tiến độ đặt ra. Tuy nhiên, ông Quân nhìn nhận dù cố gắng nhưng công trình chưa đạt được một số mục tiêu đặt ra do dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng thị sát tuyến metro số 1 ảnh 3
Thứ trưởng nhận định trong những tình huống nhất định, vật tư, vật liệu phục vụ cho công trình trọng điểm thì cũng cần coi là vật tư thiết yếu. Ảnh: CTV.

Ban Quản lý Đường sắt đô thị kỳ vọng từ giờ tới cuối năm có thể đạt được trên 90% tổng khối lượng dự án.
Tại công trường, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của cả tập thể đã cố gắng vượt qua khó khăn tiếp tục xây dựng công trình.
Thứ Trưởng cho biết có những tình huống chúng ta cho tạm dừng thi công, nhưng có những loại công trình trọng điểm vẫn phải thi công để duy trì.
Thứ trưởng cho biết thêm về vấn đề cung ứng vật tư vật liệu chắc chắn bị ảnh hưởng do có những hạn chế đi lại và cần phải xem xét. Tuy nhiên, trong những tình huống nhất định, vật tư, vật liệu phục vụ cho công trình trọng điểm cần được xem là vật tư thiết yếu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm