Thu hồi cát xây nhà cho dân bị sạt lở ở An Giang

Vụ sạt lở đất nghiêm trọng ngày 22 - 4 tại xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang đã nhấn chìm hàng chục căn nhà xuống sông, thiệt hại trên 88 tỷ đồng (Pháp Luật TP.HCM đã thông tin).

Ngày 3-8, nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM cho biết để giải quyết nguồn cát phục vụ xây dựng khu tái định cư cho người dân vùng sạt lở, UBND tỉnh An Giang đã chấp thuận cho UBND huyện Phú Tân đăng ký thu hồi khoáng sản (cát san lấp) trong khu vực dự án nạo vét sông Cái Vừng, thuộc địa bàn xã Phú Thạnh, thị trấn Chợ Vàm, huyện Phú Tân với khối lượng thu hồi 328.218m3.

Trong đó, cho  Công ty TNHH MTV Dương Khang thực hiện thu hồi 170.000m3 cát để hoàn thành dự án khu dân cư Mỹ Hội Đông, bố trí chỗ ở cho người dân vùng bị sạt lở, khối lượng còn lại phục vụ các công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Khai thác cát san lấp khu vực sông Cái Vừng. Ảnh: HUỆ HẢI

Trước đó, để khai thác nguồn cát phục vụ cho cụm dân cư nhằm bố trí cho hơn 100 hộ bị sạt lở ở Mỹ Hội Đông, UBND tỉnh An Giang đã phê duyệt quyền khai thác khoáng sản khu vực cù lao Giêng thuộc các xã Tấn Mỹ, Bình Phước Xuân, Mỹ An, Hội An và thị trấn Chợ Mới cho Công ty TNHH MTV Dương Khang, với giá 15.000 đồng/m3 cát và trữ lượng được cấp quyền khai thác là 480.000m3, với tổng chiều dài 8,8km.

Tuy nhiên việc khai thác cát nói trên bị hàng chục người dân phản ứng và sau khi đối thoại với dân ngày 1-6, phía tỉnh An Giang cho ngừng khai thác. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm