Thủ Đức: Hơn 800 gia đình đạt giải 'Gia đình tiết kiệm điện'

Ông Nguyễn Tấn Minh, Phó Giám đốc Điện lực Thủ Đức, cho biết chương trình thi đua gia đình tiết kiệm điện được triển khai thường xuyên trong năm 2019 nên có ý nghĩa rất lớn trong công tác điều hành sản lượng, không phải cắt điện do thiếu nguồn điện. Chương trình này đã tạo nên phong trào thi đua sôi nổi thực hiện tiết kiệm điện tại các địa phương. Qua đó, vấn đề sử dụng tiết kiệm điện đã thực sự có hiệu quả và đi sâu vào đại đa số đời sống của người dân.

Hơn 800 gia đình đạt giải Gia đình tiết kiệm điện năm 2019. Ảnh: ĐÀO TRANG

Qua hơn 11 tháng triển khai chương trình, Công ty Điện lực Thủ Đức đã thống kê số lượng khách hàng theo các tiêu chí của chương trình và thực hiện so sánh điện năng tiêu thụ của hộ gia đình 11 tháng năm 2019 với 11 tháng năm 2018 để tính toán tỉ lệ tiết kiệm điện.

Qua đó, Công ty Điện lực Thủ Đức đã cùng với Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Thủ Đức tiến hành khảo sát thực tế các gia đình dự kiến được công nhận gia đình tiết kiệm điện. Trên cơ sở đó, công ty đã chọn ra 833 hộ gia đình thực hiện tiết kiệm tốt nhất để công nhận Gia đình tiết kiệm điện cấp quận; 20 hộ gia đình được công nhận là Gia đình tiết kiệm điện cấp TP; 10 đơn vị và 12 cá nhân tích cực tham gia triển khai tốt chương trình để trình Ban chỉ đạo tiết kiệm điện quận Thủ Đức duyệt và quyết định công nhận khen thưởng.

Trong năm 2019 đã tiết kiệm được hơn 28 triệu kWh. Ảnh: ĐÀO TRANG

"Trong tổng số hơn 128.000 hộ gia đình tham gia chương trình Gia đình tiết kiệm điện, năm 2019 đã có hơn 22.000 hộ gia đình có điện năng tiêu thụ giảm so với năm 2018, tiết kiệm hơn 28 triệu kWh. Thời gian tới công ty mong rằng khách hàng sẽ tiếp tục sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả" - ông Minh chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm