Thông tin mới về cao tốc TP.HCM -Thủ Dầu Một - Chơn Thành

Theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020, Quy hoạch chung xây dựng TP.HCM được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thì tuyến đường bộ cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành có chiều dài tuyến khoảng 69 km, điểm đầu là Chơn Thành và điểm cuối là nút giao Gò Dưa (Vành đai 2). 

cao-toc

UBND TP.HCM kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Bình Phước làm cơ quan có thẩm quyền thực hiện dự án đường cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành. Ảnh: ĐT.

Cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành là công trình quan trọng nhằm kết nối giao thông giữa các tỉnh Bình Phước, Bình Dương với TP.HCM, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mới đây, tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Phước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý, giao UBND tỉnh Bình Phước là cơ quan có thẩm quyền để triển khai đầu tư xây dựng dự án đường bộ cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành theo hình thức đối tác công tư.

Đồng thời, giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ GTVT bố trí vốn hỗ trợ từ ngân sách Trung ương trong kế hoạch trung hạn 2021 - 2025 để triển khai dự án.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 18-3, lãnh đạo Tỉnh ủy tỉnh Bình Phước đã làm việc với Lãnh đạo Thành ủy TP.HCM và thống nhất giao UBND tỉnh Bình Phước là cơ quan có thẩm quyền để triển khai đầu tư xây dựng dự án đường bộ cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành theo quy định.

Để có cơ sở triển khai dự án theo đúng quy định, UBND TP.HCM kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định giao UBND tỉnh Bình Phước làm cơ quan có thẩm quyền và hỗ trợ nguồn vốn thực hiện từ ngân sách Trung ương trong kế hoạch trung hạn 2021 - 2025.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm