Thống nhất phương án bàn giao mặt bằng cầu Thủ Thiêm 2

Ông Võ Văn Hoan cho biết ngay sau khi thống nhất hướng xử lý, vừa bàn thảo, vừa kiểm đếm, đo vẽ và cắm ranh dự án thì có thể lập tức giải phóng mặt bằng để tiến hành bàn giao mặt bằng cho dự án cầu Thủ Thiêm 2.

cau-thu-thiem-2

Phải tới ngày 15-10 dự án cầu Thủ Thiêm 2 mới có mặt bằng để thi công. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Cụ thể, ngày 19-9, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP cho biết bất cứ dự án nào kể cả công và tư, lớn và nhỏ đều gặp khó khăn về mặt bằng.

Tuy nhiên, vấn đề quan trọng nhất là cần tạo sự đồng thuận với người dân. Để làm được điều này thì cần có chính sách tốt, phù hợp với quy định pháp luật và thực tế thị trường để người dân chấp nhận được. Từ đó, người dân sẽ hy sinh để đóng góp, ủng hộ để TP phát triển.

Ông hy vọng rằng trong những năm tới công tác bồi thường sẽ chỉnh chu hơn, chu đáo hơn để tạo điều kiện thúc đẩy phát triển TP nhanh hơn so với tốc độ phát triển hiện nay.

Về cầu Thủ Thiêm 2 bị vướng mặt bằng, ông cho biết: TP đang phối hợp với Tổng Công ty Ba Son để vừa bàn thảo về phương án bồi thường, vừa kiểm đếm, đo vẽ cắm ranh. "Ngay khi có kết quả thì có thể lập tức giải phóng mặt bằng ngay. Dự kiến 15-10, phương án giải phóng mặt bằng, bồi thương xong và chủ đầu tư có thể tiếp tục thi công" - ông nói.

Trước đó, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Đại Quang Minh cho biết đến nay dự án đã đạt được 70% khối lượng công trình. Tuy vậy, phía công trường quận 1 đang tạm ngưng thi công vì thiếu mặt bằng khu vực đất Ba Son, còn phía quận 2 vẫn còn công nhân làm việc. 

Về phía cầu dẫn quận 1, đã thi công hoàn thành thi công kết cấu dầm từ Nguyễn Trung Ngạn đến Tôn Đức Thắng, hiện nhịp cuối cùng của cầu dẫn tuyến chính đang vướng Giải phóng mặt bằng đất Ba Son, không thể tổ chức thi công tiếp được.

Mới đây, Chủ đầu tư cũng đã kiến nghị UBND TP xin lùi thời gian hoàn thành dự án cầu Thủ Thiêm 2. Dự kiến là trong tháng 9-2021 mới có thể hoàn thành dự án này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm