Thời tiết miền Trung và Nam bộ diễn biến phức tạp trong 10 ngày tới

Ngày 22-10, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, từ nay đến ngày 25-10, ở các tỉnh Trung Trung bộ có khả năng xảy ra mưa to, có nơi mưa rất to.

Cụ thể, khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa to với tổng lượng mưa 200-380mm, có nơi trên 430mm. Khu vực Quảng Bình, Bình Định, Phú Yên, Kon Tum có lượng mưa 50-150mm, có nơi trên 200mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

10 ngày tới, triều cường ở Nam bộ có diễn biến phức tạp. Ảnh minh họa: THU TRINH

Trước tình hình trên, ngày 22-10, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai đã có công điện đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh từ Quảng Bình đến Bình Định, các bộ, ngành triển khai các biện pháp chủ động đối phó với diễn biến của mưa, lũ.

Sau đợt mưa lớn trên, từ khoảng ngày 27 đến 31-10, vùng Trung bộ nước ta có khả năng xảy ra đợt mưa to đến rất to tiếp theo. Nguyên nhân xuất phát từ ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiễu động trong đới gió đông trên cao, vùng áp thấp hình thành ở nam Biển Đông có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới/bão.

Trong khi đó, đỉnh triều tại trạm Vũng Tàu đang có xu hướng tăng. Do ảnh hưởng của triều cường kết hợp với nước dâng do gió chướng, mực nước ven biển các tỉnh Đông Nam bộ tiếp duy trì ở mức cao từ hôm nay đến khoảng hết ngày 24-10.

Khu vực ven biển các tỉnh Đông Nam bộ, TP.HCM và vùng hạ nguồn sông Cửu Long có khả năng ngập úng tại các vùng trũng thấp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm