Thỏa thích check-in với đài sen phun nước trên phố Nguyễn Huệ

Tối 31-10, lãnh đạo TP.HCM và các sở, ngành đã nhấn nút, chính thức đưa công trình Đài phun nước nghệ thuật tại giao lộ Nguyễn Huệ và Lê Lợi vào hoạt động sau bốn tháng thi công.

Công trình đài phun nước với hình tượng chính là hoa sen bằng thủy tinh ở vị trí trung tâm - được cách điệu từ nụ hoa sen đang nở, kết hợp với các vòi phun nước hướng vào tâm (thể hiện tinh thần đoàn kết cùng hướng tới mục tiêu phát triển chung của thành phố).

Chiều cao thiết kế của đài phun nước đảm bảo góc nhìn thông thoáng từ tượng đài Bác Hồ theo trục Nguyễn Huệ ra sông Sài Gòn, tạo tầm nhìn phù hợp cho khách bộ hành không làm che khuất tượng Bác và trụ sở UBND thành phố.

Công trình được thiết kế mang tính hiện đại và tôn trọng kiến trúc đặc trưng của trụ sở UBND TP và Nhà hát TP thông qua những chi tiết, màu sắc trên thành hồ, ghế đá, bồn cây và lối đi bộ xung quanh đài phun nước.

 Công trình nằm trong kế hoạch cải tạo, nâng cấp không gian công cộng trung tâm TP đúng với quy hoạch của khu vực, phù hợp với các hướng nghiên cứu về không gian đô thị.

Ngay trong buổi tối đưa vào hoạt động, rất đông người dân và du khách thích thú chụp ảnh tại đây.

Ghế đá, bồn cây được thiết kế cạnh đài phun nước giúp khách tham quan có thể vừa ngồi trò chuyện vừa ngắm cảnh.

"Hôm nay xuống phố đi bộ thấy có đài phun nước với hình tượng hoa sen rất đẹp, bên cạnh đó còn có thêm ghế ngồi, bồn cây kết hợp hài hòa tạo một điểm nhấn khác biệt cho tuyến phố này" - chị Quỳnh (quận 1) chia sẻ.

Người dân xuống phố chơi Halloween và chụp ảnh với công trình đài phun nước hoa sen.

Người dân và du khách chụp chụp ảnh kỷ niệm trong ngày khánh thành đài phun nước nghệ thuật.

Khu tiểu cảnh với các thảm cây, hoa theo mùa, được trồng thêm trên phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm