Thi công hoàn thiện lối lên xuống nhà ga Ba Son

Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) cho biết hiện tại lối lên xuống số 1 và số 2 đã hoàn thành phần kết cấu ngầm.

Các đơn vị thi công đang chuẩn bị cho việc thi công kiến trúc bên trên, lối lên xuống số 3 đang thi công lắp thép để đổ bê tông theo kế hoạch. Lối lên xuống số 4 và 5 cần kết nối với các công trình lân cận để đảm bảo thuận tiện, thu hút hành khách và sẽ triển khai thi công trong thời gian sắp tới.

ga-ba-son-1

Hình ảnh hoàn thành kết cấu lối lên xuống số 2 nhà ga Ba Son. Ảnh: MAUR.

ga-ba-son-2
 Các kỹ sư đang thi công lối đi bộ ngầm bên dưới đường Tôn Đức Thắng nhà ga Ba Son. Ảnh: MAUR.

MAUR cho biết ga Ba Son là một trong ba ga ngầm của tuyến metro số 1, thuộc ga ngầm của gói thầu CP1b (đoạn ngầm từ Nhà hát TP đến ga Ba Son) thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Ga Ba Son cũng là nhà ga ngầm cuối cùng trước khi chuyển tiếp lên đoạn tàu chạy trên cao. Ga Ba Son được thiết kế ngầm dài 240 m, rộng 34,5 m, gồm 2 tầng.

Trong đó, tầng 1 gồm các trang thiết bị phục vụ hành khách như: sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động,… phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách.

Tầng 2 là sân ga, nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách.

ga-ba-son-3

Thi công tại khu vực lối đi bộ ngầm nhà ga Ba Son. Ảnh: MAUR.

ga-ba-son-4

Hình ảnh thi công lối đi bộ ngầm nhà ga Ba Son. Ảnh: MAUR.

Ga Ba Son cũng giống như ga Nhà hát TP có tổng cộng năm lối lên xuống để tiếp cận nhà ga. Cụ thể, lối lên xuống số 1 của ga được bố trí trên vỉa hè cập tòa nhà VP Bank Tower và được nối với lối lên xuống số 2, số 3 bởi lối đi bộ ngầm xuyên qua đường Tôn Đức Thắng đề dẫn vào ga.
ga-ba-son-5

Các công nhân đang thi công lắp thép lối lên xuống số 3 nhà ga Ba Son. Ảnh: MAUR.

Lối lên xuống số 4 và số 5 của nhà ga cũng sẽ được đấu nối với dự án Tòa nhà văn phòng – thương mại dịch vụ Khu phức hợp Sài Gòn - Ba Son.

Tuyến metro số 1 có chiều đài gần 20km, gồm 14 nhà ga (3 ga ngầm, 11 ga trên cao) với tổng mức đầu tư hơn 46 ngàn tỉ đồng.  

Hiện công trình đã hoàn thành khoảng 73,5% khối lượng công việc, phấn đấu cuối năm đạt 85% và mục tiêu đưa vào khai thác cuối năm 2021. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm