Tháo dỡ trạm BOT Tân Đệ đưa về tuyến tránh Đông Hưng

Ông Lương Thế Dân, Phó Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Tasco 6 (đơn vị quản lý Trạm thu phí BOT Tân Đệ, Thái Bình), vừa cho biết đơn vị đang tháo dỡ trạm thu phí BOT Tân Đệ để di chuyển về tuyến tránh thị trấn Đông Hưng.

Trạm BOT Tân Đệ đang được tháo dỡ.

Theo đó, công tác tháo dỡ và hoàn trả mặt đường, sơn kẻ an toàn giao thông xong trước ngày 28-1.

Riêng hạng mục nhà điều hành có thể tận dụng để bảo quản vật tư thu hồi cho đến khi di chuyển về vị trí trạm mới trên tuyến tránh Đông Hưng.

Trạm mới này có tổng mức đầu tư xây dựng trạm, nhà điều hành là hơn 27 tỉ đồng, riêng trạm thu phí là 8,7 tỉ đồng. Diện tích giải phóng mặt bằng để xây nhà điều hành là 2.500m2.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, từ giữa năm 2018, nhiều tài xế tập trung phản đối vị trí đặt trạm thu phí BOT Tân Đệ. Đồng thời cho rằng trạm này đã hết thời gian thu phí. Trước sức ép của các tài xế, chủ đầu tư phải xả trạm.

Về dự án này, Bộ GTVT từng khẳng định ngày 28-1-2015, trên cơ sở đề xuất của UBND tỉnh Thái Bình, báo cáo của Bộ GTVT và ý kiến góp ý của các bộ KH&ĐT, Tài chính, Thủ tướng Chính phủ cho phép bổ sung hạng mục tuyến tránh QL10 qua thị trấn Đông Hưng vào hợp đồng BOT dự án, sử dụng trạm thu phí cầu Tân Đệ để thu phí hoàn vốn.

Đến tháng 10-2016, khi ký phụ lục hợp đồng bổ sung hạng mục tuyến tránh Đông Hưng, thời gian thu phí tại trạm Tân Đệ dự kiến là 11 năm chín tháng (từ tháng 4-2009 đến tháng 1-2021). Hằng năm, Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ theo dõi doanh thu và căn cứ chi phí vận hành khai thác được quyết toán để tính toán thời gian hoàn vốn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm