Thảo Điền Sapphire đã tháo dỡ xong phần sai phép

Đại diện chủ đầu tư là ông Phạm Nghĩa Dũng cho biết: “Chúng tôi đã chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hoạt động xây dựng do đã tổ chức thi công xây dựng mới công trình sai nội dung giấy phép xây dựng ngày 18-6-2015 của Sở Xây dựng, tại dự án Khu dân cư thấp tầng Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM”.

Trước đó, ngày 22-8, Đội Quản lý trật tự đô thị quận 2 đã đến dự án Thảo Điền Sapphire để thi hành quyết định cưỡng chế những phần sai phạm. Tuy nhiên, ông Dũng đề nghị đoàn công tác cho phép được tự tháo dỡ trong vòng 30 ngày.

Cũng theo ông Dũng, công ty đã nộp phạt 1 tỉ đồng và 28 triệu đồng tiền nộp trễ hạn.

“Thực ra việc tháo dỡ chỉ cần một tuần là xong hết nhưng do một số căn biệt thự đã có người vào ở nên việc tháo dỡ phải cẩn thận, an toàn để hạn chế ảnh hưởng đến cư dân” - ông Dũng cho biết thêm.

Trong một văn bản gửi UBND TP.HCM mới đây, Sở Xây dựng và UBND quận 2, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) thừa nhận Công ty TDS đã có sai phạm trong hoạt động xây dựng nhưng cũng có một số tình tiết đáng được quan tâm xem xét.

Tuy nhiên, nhận thấy thời gian chờ đợi để được cấp phép đối với những công trình phụ này sẽ mất rất nhiều thời gian và có thể gặp phải những rắc rối không đáng có, chủ đầu tư đã cho dỡ bỏ tất cả phần xây sai phép.

Dự án Thảo Điền Sapphire có tên thương mại Holm Residence, tọa lạc tại 35-45 Nguyễn Văn Hưởng, quận 2, khu vực được mệnh danh là khu phố sang trọng bậc nhất TP.HCM.

Dự án bao gồm 30 căn biệt thự cao ba tầng (không kể tầng lửng tại trệt và tầng hầm) với nhiều căn biệt thự siêu sang, bán với giá 45-150 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm