Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu báo cáo 3 vụ xây không phép

Chiều 22-3, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Đào Tấn Bằng, Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, cho biết Thường trực Thành ủy đã có chỉ đạo giao cho Ban Cán sự Đảng UBND TP trong cuộc họp Ban Thường vụ vào ngày mai (23-3) sẽ báo cáo cho Thường vụ biết cụ thể ba vụ việc xây dựng không phép vừa diễn ra.

Theo đó, ba vụ việc này gồm: Công ty Cổ phần Biển Tiên Sa xây dựng 40 móng biệt thự không phép và chưa được phê duyệt đánh giá tác động môi trường tại dự án khu tổ hợp khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng với quy mô hơn 100 phòng do công ty này làm chủ đầu tư. Hiện dự án đã bị đình chỉ thi công và xử phạt 40 triệu đồng.

Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Central Coast xây dựng không phép. Ảnh: LÊ PHI

Vụ việc thứ hai là Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch và Thương mại Minh Đông đã thi công công trình tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Central Coast có quy mô 33 tầng với tổng mức dự kiến hơn 1.277 tỉ đồng (thuộc phường Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng) không phép. Mặc dù nhiều lần bị xử phạt nhưng công ty trên vẫn tiến hành thi công bất chấp các yêu cầu của cơ quan chức năng, chính quyền quận Sơn Trà và TP Đà Nẵng.

Vụ việc thứ ba, công trình không phép dự án Trung tâm Giới thiệu trà và đặc sản Việt Nam tại đường Phạm Hùng - Hoàng Đạo Thành, phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ) của Công ty TNHH Liên Hợp Thế Dủy (trụ sở tại 67 Ngô Thì Nhậm, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) làm chủ đầu tư. Công ty này xây dựng công trình trên đất thuê lại từ Công ty VietMay Home Tổng kho miền Trung. Khi các cơ quan chức năng đến kiểm tra thì phát hiện có năm người Trung Quốc tại công trình này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm