Thanh tra vụ doanh nghiệp 'tố' lãnh đạo huyện Long Điền

Trước đó, Công ty TNHH Hạnh Thương có đơn cho rằng lãnh đạo huyện Long Điền chèn ép đơn vị. Huyện không chấp hành các chỉ đạo cấp trên và có biểu hiện ưu ái đơn vị du lịch kế bên vốn là của gia đình nguyên giám đốc Sở TN&MT.
Tháng 9-2019, PLO có bài Cấm kinh doanh phao, dù, ghế bố dưới biển Long Hải. Nội dung nói về việc huyện Long Điền có chủ trương không cho tổ chức kinh doanh thuê phao, dù, ghế bố, hàng rong trên bãi biển, khu vực bãi bồi để đảm bảo tình hình trật tự, vệ sinh môi trường bãi tắm từ khu vực từ Dinh Cô đến Mộ Cô.
Theo đó, huyện Long Điền đã tuyên truyền nhắc nhở, yêu cầu một số công ty và cơ sở tư nhân đang kinh doanh dịch vụ du lịch tại đây ký cam kết, chấp hành chủ trương. Tuy nhiên, việc bố trí kinh doanh sau kế hoạch dọn dẹp bãi biển của huyện khiến một số doanh nghiệp cho rằng chưa thỏa đáng nên họ chưa chấp hành. Trong đó có công ty TNHH Hạnh Thương, đơn vị kinh doanh du lịch tại Dinh Cô từ năm 1986 đến nay.

Công ty Hạnh Thương cho rằng các hộ kinh doanh bị yêu cầu di dời trong khi KDL An Bình vẫn được kinh doanh dưới bãi bồi biển Long Hải

Riêng với công ty Hạnh Thương, trước khi huyện có chủ trương như trên đã lập hồ sơ xin đầu tư mới dự án KDL, tổ chức kinh doanh bài bản hơn. Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các sở ngành đang xem xét, thẩm định dự án của doanh nghiệp. Trong khi chờ lập dự án, doanh nghiệp được tạo điều kiện để tiếp tục kinh doanh.
Tuy nhiên, phía công ty cho rằng huyện Long Điền vẫn kiên quyết yêu cầu doanh nghiệp phải tháo dỡ, di dời; Khi doanh nghiệp chưa chấp hành đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính… Điều này theo doanh nghiệp là không đúng quy định và chủ trương của tỉnh.
Doanh nghiệp cũng cho rằng có sự bất công bằng với các đơn vị cùng kinh doanh tại biển Long Hải. Bởi trong khi các hộ đều phải di dời phía bãi bồi biển thì KDL An Bình (của gia đình nguyên giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) lại được nhiều ưu ái như tỉnh giao đất không qua đấu giá, được cấp sổ đỏ và kinh doanh phía dưới bãi bồi…
Công ty Hạnh Thương đã khởi kiện UBND huyện Long Điền tại TAND tỉnh. Trong lúc chờ xét xử, lãnh đạo huyện Long Điền tiếp tục có văn bản yêu cầu doanh nghiệp di dời khỏi bãi bồi biển Long Hải. Do không đồng tình, phía Công ty Hạnh Thương đã gửi đơn tố cáo lãnh đạo huyện Long Điền.
Đầu tháng 5-2020, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có quyết định thụ lý giải quyết đơn tố cáo nêu trên và giao Thanh tra tỉnh xác minh để có cơ sở xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm