Thành lập tổ công tác xác định ranh quỹ đất dọc metro số 1

UBND TP.HCM đã giao Sở QH-KT thành lập tổ công tác xác định ranh các quỹ đất xung quanh các nhà ga dọc tuyến, trong phạm vi bán kính từ 500 - 800 m. Việc xác định này nhằm đẩy mạnh tiến độ thực hiện khai thác hiệu quả các quỹ đất dọc tuyến metro số 1.

Theo đó, Sở QH-KT sẽ khảo sát thực tế, đánh giá hiện trạng sử dụng đất, tình hình thực hiện các dự án đầu tư hiện nay.

METRO-SO-1

UBND TP.HCM thành lập tổ công tác xác định ranh quỹ đất dọc tuyến metro số 1. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Sau đó, Sở QH-KT sẽ lập danh mục quỹ đất, xác định diện tích, pháp lý từng khu đất để đề xuất giải pháp quy hoạch, chức năng sử dụng đất.

Đồng thời, sở này có nhiệm vụ xác định chỉ tiêu quy hoạch - kiến trúc cho từng khu đất, đề xuất điều chỉnh cục bộ đồ án quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết tại khu vực có liên quan. Từ đó, sở QH-KT sẽ đề xuất kế hoạch, lộ trình thực hiện trong thời gian tới.

Về vấn đề quy hoạch đất hành lang metro, KTS Ngô Viết Nam Sơn cho biết tuyến metro số 1 hiện nay đang làm quá chậm và TP cần phải rút kinh nghiệm cho những tuyến metro sau này.

Theo đó, việc xác định ranh các quỹ đất xung quanh các nhà ga dọc tuyến sẽ tạo ra một nguồn vốn để xây dựng tuyến metro đó. Bởi metro không chỉ là tuyến giao thông mà còn là tuyến đô thị thu hút sự đầu tư của nhiều doanh nghiệp. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm