Tháng 12, hầm chui trước Bến xe Miền Đông mới sẽ hoàn thành

 

Dự án hầm chui Bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức) trên xa lộ Hà Nội có nhiều gói thầu và được thực hiện từ năm 2018 đến năm 2021.

Từ tháng 3-2020, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP (Ban Giao thông) đã khởi công các gói thầu.

ben-xe-mien-dong

Dự án đang tiếp tục được thi công.

ben-xe-mien-dong

Hầm chui và mặt đường đã được thảm nhựa.

ben-xe-mien-dongCác phương tiện giao thông được lưu thông qua đoạn đường này. 

Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nên đến nay hầm chui vẫn chưa thể hoàn thành.

Theo ghi nhận của PV PLO, hiện nay phần đường và hầm chui đã được thảm nhựa. Mặc dù dự án chưa hoàn thành song các phương tiện vẫn lưu thông qua dự án này.

Phần đường tiếp giáp đường xa lộ Hà Nội và hầm chui Bến xe Miền Đông mới đến nay mới được thảm đá. Tại công trường có một vài công nhân đang thi công.

ben-xe-mien-dong
ben-xe-mien-dong

Phương tiện qua lại khá thưa thớt.

ben-xe-mien-dong

Làn đường giáp với đường xa lộ Hà Nội đang được thảm đá. 

ben-xe-mien-dong

Trước đó, Ban Giao thông cho biết gói thầu XL3 (xây lắp đường chui nhánh phải), phần đường 6,5 m tiếp giáp Bến xe Miền Đông mới đã hoàn thành.

Các hạng mục còn lại như phần đường chui dành cho xe máy và ô tô con lưu thông để tránh xung đột với xe ra vào bến xe, phần đường tiếp giáp Quốc lộ 1, chiếu sáng sẽ hoàn thành trong tháng 4-2021.

Tuy nhiên, đến nay phần này vẫn chưa thể hoàn thành vì chờ phần đường kết nối từ Công ty CP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) hoàn thiện.

ben-xe-mien-dong

Do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nên dự án tiếp tục bị trễ tiến độ.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thanh Nam, Phó giám đốc CII lý giải đơn vị đang phối hợp với Ban Giao thông để hoàn thành các hạng mục. Dự kiến trong tháng 12 sẽ hoàn thành dự án.

Theo ông Nam, hiện nay phương án phân luồng Sở GTVT chưa chấp thuận nhưng các phương tiện vẫn đang chạy tạm. Hiện còn một làn đường nữa, CII đang phối hợp Ban Giao thông để hoàn thành trong tháng 12.

Hầm chui trước Bến xe Miền Đông mới nằm trong dự án xây dựng cầu vượt trước Bến xe Miền Đông mới có tổng vốn đầu tư 437 tỉ đồng. Trong đó, hạng mục hầm chui sẽ được hoàn thành vào tháng 12 này với tổng mức đầu tư 75 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm