Tết, xe dưới 16 chỗ được đi trên cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận

Chiều 30-11, đoàn công tác của tỉnh Tiền Giang đã khảo sát thực tế tại dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận nhằm chuẩn bị cho kế hoạch thông tuyến vào cuối năm 2020.

Đoàn công tác tỉnh Tiền Giang khảo sát cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Ảnh: Đ.H

Ông Nguyễn Tấn Đông (Tổng Giám đốc Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận), cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đang nỗ lực, phấn đấu hoàn thành các hạng mục cơ bản trên tuyến chính cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận trong tháng 12-2020, kịp thời phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu - 2021.

Ông Đông cho hay, Tết này ô tô dưới 16 chỗ và xe tải dưới 2,5 tấn sẽ được lưu thông 1 chiều trên cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận.

Cụ thể, trước tết 5 ngày tổ chức lưu thông hướng Thân Cửu Nghĩa  (nối cao tốc TP.HCM – Trung Lương) đến An Thái Trung (huyện Cái Bè, Tiền Giang); sau tết 5 ngày sẽ tổ chức lưu thông theo chiều ngược lại.

Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang khảo sát dự án cao tốc. Ảnh: Đ.H

Thời gian trước và sau Tết, đơn vị BOT Trung Lương – Mỹ Thuận sẽ phối hợp với lực lượng chức năng của tỉnh Tiền Giang, Bộ GTVT hướng dẫn chạy xe vào đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận để tránh những "điểm đen" kẹt xe trên QL1.

Ngoài ra, trên tuyến sẽ có hai tổ tuần tra giao thông thường xuyên tuần tra kiểm soát an toàn giao thông và kịp thời xử lý các trường hợp mất ATGT...

Theo ông Đông, tổng lũy kế sản lượng đến nay là 4.633/6.347 tỉ đồng (đạt 73% sản lượng các gói thầu trên tuyến chính). Trong đó, phần tuyến: hoàn thành công tác cắm bấc thấm và gia tải xử lý nền đất yếu trên tuyến chính.  

Một số gói thầu đã tiến hành công tác dỡ tải để thi công lớp nền thượng K98 và móng đường, mặt đường.

Phần cầu: Đang triển khai thi công 51/51 cầu, trong đó có 39 cầu trên tuyến chính dự kiến hoàn thành trước 20-12.

Thảm nhựa gói thầu đầu tiên trên dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Ảnh: Đ.H

Công nhân nỗ lực thi công ban đêm trên công trường cao tốc. Ảnh: Đ.H

Hiện nay, hằng ngày trên công trường cao tốc có hơn 1.500 công nhân làm việc cùng hơn 1.000 phương tiện, máy móc, thiết bị phục vụ thi công 3 ca, ngày đêm, tất cả quyết tâm nỗ lực vì mục tiêu thông tuyến vào cuối năm.

“Việc "mở cửa" đón xe trong dịp Tết Nguyên đán 2021 sắp tới không nằm trong quy định của hợp đồng dự án nhưng đơn vị sẽ đảm bảo việc thông tuyến vào cuối năm 2020 như lời hứa với Thủ tướng Chính phủ và với người cả nước, đặc biệt là hơn 21 triệu người dân miền Tây, ngay từ khi tiếp nhận dự án” - ông Nguyễn Tấn Đông cho biết.

Qua chuyến khảo sát thực tế trên công trường đường cao tốc đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền, ông Lê Văn Hưởng (Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang),  khẳng định, đến thời điểm này dự án đã không còn khó khăn. Tuy nhiên, còn hai công việc cần tập trung thực hiện là đẩy nhanh tiến độ và kiểm soát chất lượng.

Cũng theo ông Hưởng, kể từ khi tiếp nhận Dự án từ Bộ GTVT trong giai đoạn triển khai, Dự án gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 và hạn, mặn. Trong sự quyết tâm chung, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trước dịch bệnh COVID-19, trên công trường công nhân lao động vẫn chấp hành nghiêm chỉnh công tác phòng, chống dịch bệnh. Trên công trường không có nhà thầu nào ngưng thi công vì dịch bệnh, đây là yếu tố đảm bảo tiến độ dự án…

Đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận dài 51,1 km, đi qua địa bàn tỉnh Tiền Giang. Điểm đầu dự án tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (tiếp nối cao tốc TP.HCM-Trung Lương). Điểm cuối tại nút giao với QL30.

Đây là tuyến nằm trong quy hoạch đường cao tốc TP.HCM- Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ. Tuyến đường có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc kết nối trung tâm kinh tế - xã hội của khu vực ĐBSCL với TP.HCM và khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam.

Việc sớm hoàn thành tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận và kết nối đồng bộ tuyến các tuyến cao tốc  từ TP.HCM đến Cần Thơ sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM đến các tỉnh vùng ĐBSCL, đồng thời giải quyết tình trạng quá tải trên QL1 hiện tại. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm