Tây Ninh tổ chức đón người dân từ TP.HCM về quê

Tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhằm hỗ trợ người dân Tây Ninh đang lưu trú tại TP.HCM gặp khó khăn, có nhu cầu về Tây Ninh nhưng không đảm bảo phương tiện cá nhân, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh đã ban hành kế hoạch tổ chức đón người dân về tỉnh.

Tây Ninh tổ chức đón người dân từ TP.HCM về quê ảnh 1
Tây Ninh tổ chức đón người dân về quê tránh dịch. Ảnh: ĐT.

Hoạt động này nhằm chia sẻ với TP.HCM trong thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch COVID -19, tạo điều kiện thuận lợi để người dân Tây Ninh đang lưu trú tại TP.HCM trở về địa phương.
Đồng thời, việc tổ chức đón người dân về địa phương phải đảm bảo an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống, dịch bệnh COVID-19 trước, trong và sau khi về địa phương.
Đối tượng là người dân Tây Ninh hiện đang công tác, học tập, tạm trú tại TP.HCM, có nhà hoặc người thân có hộ khẩu thường trú tại Tây Ninh.
Phương thức thực hiện nội dung kế hoạch sẽ được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng của TP.HCM và tại tỉnh. Căn cứ vào tình hình người dân đăng ký cụ thể trên Cổng thông tin điện tử (app đăng ký trực tuyến của tỉnh), đơn vị sẽ tổng hợp, lập danh sách cụ thể hàng ngày.
Sau đó, các ngành chức năng của tỉnh sẽ trao đổi thống nhất với phía TP.HCM cách thức tiến hành vận chuyển người dân về địa phương.
Trước khi được đón về địa phương, 100% người dân đăng ký phải được test nhanh COVID-19 có kết quả âm tính (do ngành chức năng của tỉnh và TP.HCM thực hiện).
Khi trở về địa phương, người địa phương nào thì xã, phường, thị trấn nơi đó tiếp nhận, quản lý và thực hiện cách ly y tế 14 ngày tại nhà theo quy định.
UBND tỉnh Tây Ninh giao tiểu ban quản lý điều hành hậu cần, trang thiết bị, vật tư y tế; bảo đảm giao thông vận tải, lưu thông hàng hóa, tổ chức cung cấp các mặt hàng thiết yếu.... chỉ đạo triển khai tổ chức thực hiện ngay kế hoạch, nhanh chóng, chu đáo, hiệu quả.
Tỉnh cũng đề nghị Ban liên lạc Hội đồng hương Tây Ninh tại TP.HCM làm đầu mối phối hợp với tỉnh thông tin rộng rãi kế hoạch này đến người dân biết đăng ký và hỗ trợ tổ công tác của tỉnh thực hiện việc đón người dân về.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm