Tàu hỏa Bắc - Nam chở khách trật bánh trong đêm

Sự việc xảy ra khoảng 1 giờ ngày 14-2, tàu khách Thống Nhất TN7 kéo theo 13 toa, lưu thông hướng Ga Hà Nội đi Ga Sài Gòn, khi đến đoạn km 1692 + 500 thuộc địa phận phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa, Đồng Nai thì bị trật bánh.

Theo thông tin ban đầu, có hai toa tàu bị trật khỏi đường ray. Nhận tin báo, ngành đường sắt đã huy động nhiều nhân viên kỹ thuật của các đơn vị trực thuộc từ TP.HCM và Bình Dương nhanh chóng đến hiện trường để khắc phục sự cố.

Đến sáng cùng ngày đoàn tàu trật bánh đã được kéo về ga Biên Hòa, cách hiện trường sự cố khoảng 3 km.  Tuyến đường sắt cho thông tuyến chạy tàu trở lại.

Nhân viên đường sắt đang sửa chữa đoạn đường ray tàu xảy ra sự cố . Ảnh: Vũ Hội. 

Theo ghi nhận của PV, tại hiện trường sau khi sự cố xảy ra, đoàn tàu gặp sự cố có 13 toa, chở theo 142 hành khách. Lượng khách này đã được ngành đường sắt vận chuyển bằng ô tô về TP.HCM. Hiện hàng chục nhân viên kỹ thuật của ngành đường sắt đang kiểm tra, sửa chữa đoạn đường ray xảy ra sự cố.

Về nguyên nhân vụ việc, ông Trần Hữu Chiến, Giám đốc Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn, cho biết Hội đồng phân tích sự cố đang ở hiện trường thu thập số liệu, làm rõ nguyên nhân. Sau khi thông tuyến, các tàu khác đã chạy hoạt động trở lại nhưng một số đoàn tàu bị chậm so với lịch trình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm