Tập đoàn Phương Trang sẽ trao 70.000 bộ xét nghiệm nhanh cho TP.HCM

Chiều ngày 26-6, Tập đoàn Phương Trang cho biết 70.000 bộ xét nghiệm nhanh COVID -19 được nhập khẩu từ Hàn Quốc đã về tới TP.HCM và sẽ được trao cho TP trong hôm nay.

Theo đó, những bộ xét nhiệm nhanh COVID-19 ở thời điểm hiện nay thực sự rất cần thiết, giúp giảm rất nhiều thời gian trong việc lấy mẫu xét nghiệm.

Qua đó lực lượng chức năng sẽ nhanh chóng truy vết, khoanh vùng, ngăn chặn tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng.

Tập đoàn Phương Trang sẽ trao 70.000 bộ xét nghiệm nhanh cho TP.HCM ảnh 1
70.000 bộ xét nghiệm nhanh COVID-19 do Tập đoàn Phương Trang tài trợ đã tới TP.HCM.

Bộ xét nhiệm nhanh COVID-19 hay còn gọi là bộ test nhanh với COVID-19 sử dụng phương thức phát hiện kháng nguyên, lấy mẫu từ mũi. Kết quả xét nghiệm có thể xác định bằng mắt thường trong vòng 15 đến 30 phút. Thậm chí với bộ xét nghiệm nhanh, cá nhân có thể tự kiểm tra mà không cần sự trợ giúp của các chuyên gia. Nghĩa là bộ xét nghiệm này, người dân TP.HCM hoàn toàn có thể tự xét nghiệm tại nhà.

Nhờ vậy, khi phát hiện có ca dương tính với COVID-19, lực lượng chức năng, địa phương có thể dùng bộ test nhanh để kiểm tra, truy vết, khoanh vùng dịch. Nhờ rút ngắn thời gian qua test nhanh với COVID -19 sẽ góp phần ngăn chặn kiểm soát dịch lây lan ra cộng đồng. 

Trước đó, Tập đoàn Phương Trang cũng đã đóng góp cho quỹ vaccine tại TP Đà Nẵng với 20 tỉ đồng và đóng góp 10 tỉ đồng tại tỉnh Lâm Đồng, đồng hành cùng cả nước chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm