Tập đoàn FLC muốn xây học viện hàng không ở Cần Thơ

Mới đây, Văn phòng UBND TP có văn bản về việc có ý kiến đề xuất khu sản xuất hàng hóa và dịch vụ logistic hàng không, Trung tâm thương mại dịch vụ hàng không và Học viện hàng không của Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC gửi Giám đốc các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng và Sở Tài nguyên và Môi trường.

Công văn của Văn phòng UBND TP truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND TP về kiến nghị của Tập đoàn FLC. Ảnh: NN

Theo văn bản trên, Chủ tịch UBND TP giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị có liên quan xem xét kiến nghị của Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC, có ý kiến tham mưu đề xuất trình UBND TP xem xét quyết định trong tháng 7-2019. Trong đó, Chủ tịch UBND TP lưu ý việc sử dụng đất phải tiết kiệm.

Theo văn bản đề nghị của Tập đoàn FLC, Tập đoàn này đề nghị UBND TP chấp thuận khu đất khoảng 40 ha, gần sân bay Cần Thơ. Dự kiến các chức năng của khu đất gồm đất trung tâm thương mại và dịch vụ hàng không; Đất Học viên hàng không/phân viện học viện hàng không; Đất khu lưu trú cho cán bộ hàng không; Đất logistic hàng không; Đất nhà máy nước đóng chai; Đất nhà máy chế biến suất ăn; Đất cây xanh; Đất giao thông.

Tập đoàn FLC cho biết, sau khi thống nhất ranh giới và phương án đề xuất, Tập đoàn này sẽ tiến hành khảo sát và nghiên cứu chi tiết hơn để báo cáo UBND TP Cần Thơ trong tháng 7-2019.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm