Tăng đường bay nội địa, Nội Bài bố trí xe phục vụ khách

Cảng Hàng không Nội Bài vừa cho biết phương tiện vận chuyển hành khách như taxi, xe buýt ở sân bay hiện được bố trí đủ để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Theo đó, sau khi Cục Hàng không Việt Nam cho phép tăng tần suất bay nội địa, Sở GTVT Hà Nội có văn bản cho phép taxi, xe hợp đồng, xe buýt được phép hoạt động trở lại, sân bay Nội Bài đã có văn bản triển khai đến các doanh nghiệp nhượng quyền vận tải hành khách tại sân bay đề nghị hoạt động trở lại. Thời gian từ ngày 23-4 đến khi có chỉ đạo mới.

Xe taxi được hoạt động trở lại ở sân bay Nội Bài để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Ảnh: V.LONG

Đại diện sân bay Nội Bài khẳng định số lượng phương tiện tham gia hoạt động khai thác không vượt quá 30% tổng số xe của doanh nghiệp và phải đăng ký với sân bay và Sở GTVT để kiểm tra giám sát.

Xe buýt miễn phí phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách. Ảnh: V.LONG

Cạnh đó, để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, sân bay Nội Bài triển khai dán decal tại các vị trí xếp hàng khu vực soi chiếu an ninh, khu vực cửa ra máy bay; dán decal khuyến cáo khách không ngồi vào ghế giữa tại các băng ghế ba chỗ ngồi trong phòng chờ hành khách.

“Ngoài ra, chúng tôi cũng bố trí cọc inox và dán decal để phân chia các lối tiếp cận với băng tải trả hành lý. Đối với khu vực check-in, nhân viên của hãng hàng không và nhân viên phục vụ mặt đất đứng tại các vị trí lối vào để hướng dẫn khách xếp hàng theo quy định giãn cách 2 m…” - đại diện sân bay Nội Bài cho hay.

Hành khách ngồi trong sân bay phải cách nhau một ghế nhằm phòng dịch. Ảnh: V.LONG

Cũng theo đại diện sân bay Nội Bài, sau ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội và tăng tần suất bay nội địa, đơn vị ghi nhận ngày 23-4 có 88 chuyến bay (tăng khoảng 18 chuyến so với trung bình các ngày trước đó). Trong đó có 45 chuyến bay quốc nội (37 chuyến chở khách và 8 chuyến chở hàng), 43 chuyến bay quốc tế (các chuyến bay chở hàng).

Khu vực làm thủ tục cũng được yêu cầu đứng cách nhau 2 m. Ảnh: V.LONG

“Riêng ngày 24-4, có khoảng 109 chuyến, trong đó có 58 chuyến bay quốc nội và 51 chuyến bay quốc tế (các chuyến bay chở hàng)…” - đại diện sân bay Nội Bài thông tin.

Trước đó, tối 22-4, Bộ GTVT có công văn hỏa tốc về việc triển khai chỉ đạo của Thủ tướng tại cuộc họp Thường trực Chính phủ.

Theo đó, đường bay Hà Nội - TP.HCM được phép tăng lên 20 chuyến bay/ngày. Các đường bay Hà Nội và TP.HCM đi Đà Nẵng có tần suất 6 chuyến/ngày.

Đối với đường bay Hà Nội, TP.HCM đi các địa phương khác, mỗi hãng được thực hiện 1 chuyến/ngày/đường bay. Tương tự, các đường bay giữa các địa phương khác không có điểm xuất phát là Hà Nội hoặc TP.HCM cũng được thực hiện 1 chuyến/ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm