Tăng cường tàu lửa, máy bay giải tỏa hành khách tại Đà Nẵng

Để giải tỏa lượng khách lớn tại Đà Nẵng, ngày 27-7, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam quyết định tăng cường thêm hai chuyến tàu tới đây.

Cụ thể, chiều Đà Nẵng - Hà Nội chạy thêm tàu SE20 xuất phát lúc 18 giờ 45 phút. Chiều Đà Nẵng - TP.HCM, chạy thêm tàu SE27 xuất phát lúc 20 giờ 20 phút.

Đối với hành khách đặt vé đi hoặc đến Đà Nẵng, Tam Kỳ và Quảng Ngãi, ngành đường sắt sẽ miễn phí đổi, trả vé trong ngày 27-7 đến 12-8. Thời gian đổi vé trước giờ tàu chạy đối với cá nhân là 4 tiếng và 10 tiếng đối với tập thể.

Các hãng hàng không, tàu lửa tăng chuyến đến Đà Nẵng. Ảnh: N.TUẤN

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID 19, Tổng công ty Đường sắt yêu cầu tất cả nhân viên trên tàu phải đeo khẩu trang, thông báo ngay cho phòng y tế tại ga nếu phát hiện hành khách có biểu hiện nhiễm bệnh. Các tàu khi về ga đều phải phun thuốc khử trùng, lau rửa bên trong và bên ngoài trước khi chở khách chuyến tiếp theo.

"Đối với bệnh nhân 419 là hành khách đi tàu SE7 trong ngày 21-7, từ ga Đà Nẵng đến ga Quảng Ngãi, ngành đã phối hợp với cơ quan chức năng tại địa phương thông tin tới các hành khách đi cùng. Đồng thời, tiến hành khử khuẩn, vệ sinh toàn bộ toa xe..."- Tổng công ty Đường sắt thông tin.

Cùng ngày (27-7), Cục Hàng không Việt Nam có văn bản yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam tăng cường huy động máy bay để đưa hành khách có nhu cầu rời Đà Nẵng.

Ngay lập tức, đại diện Vietnam Airlines, cho biết trong ngày 27-7 hãng tăng 12 chuyến bay và đưa vào khai thác các máy bay thân rộng Airbus A350, Boeing 787 từ Hà Nội, TP.HCM để giải tỏa hành khách ở Đà Nẵng.

Trong khi đó, Bamboo Airways cam kết sẽ tăng cường khai thác các chuyến bay từ Đà Nẵng tùy theo tình hình thực tế để phục vụ nhu cầu của hành khách. Hãng khuyến nghị hành khách liên tục theo dõi thông tin từ website và fanpage chính thức của Bamboo Airways để cập nhật thông tin mới nhất.

Theo số liệu đặt chỗ của các hãng, trong năm ngày từ 27 đến 31-7, số lượng khách đã đến và đang ở Đà Nẵng dự kiến khoảng 80.000 người. Để giải tỏa toàn bộ lượng hành khách này theo Cục Hàng không cần tối thiểu bốn ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm