Tân Sơn Nhất hướng dẫn khách dịp cao điểm tết 2020

Cao điểm đi lại dịp tết Nguyên đán 2020, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất có lưu ý đến hành khách đi lại bằng đường hàng không tại sân bay đông đúc nhất cả nước (khoảng 130.000 khách/ngày).

Những ngày cuối năm, ga quốc tế Tân Sơn Nhất cũng rất bận rộn. Ảnh: P.ĐIỀN

Cảng lưu ý: Hành khách đi máy bay hãng Vietnam Airlines sẽ đi vào cửa D1 để làm thủ tục tại đảo A/B/C/D và đảo G.

Còn khách đi máy bay của các hãng Jetstar Pacific, Vasco và Bamboo Airways vào cửa D2, trong đó khách của Jetstar Pacific làm thủ tục tại đảo E/F, khách của VASCO làm thủ tục tại đảo G, khách của hãng Bamboo Airways làm thủ tục tại đảo G/H.

Khách đi máy bay của hãng Vietjet Air vào cửa D4/D5, làm thủ tục tại đảo I/J/K. 

Do lượng khách ngày tết tăng cao, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất khuyến cáo ngoài hình thức làm thủ tục hàng không truyền thống tại quầy, để hạn chế thời gian xếp hàng, hành khách tự làm thủ tục hàng không online hoặc kios check-in được bố trí tại sân bay.

Đối với khách không có hành lý gửi, di chuyển đến khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu sau khi đã tự check-in. Sau khi làm xong thủ tục hàng không, hành khách nhanh chóng hoàn tất thủ tục kiểm tra an ninh hàng không vào ra khu vực cửa khởi hành; không đi ra ngoài sảnh đưa tiễn để tránh bị trễ chuyến bay.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng lưu ý quá trình xếp hàng kiểm tra soi chiếu an ninh, nếu hành khách nhận thấy có thể chậm giờ chuyến bay, hãy liên hệ với nhân viên phục vụ hành khách/nhân viên đại diện hãng hàng không để yêu cầu được hỗ trợ.


Đồng thời vì lý do an ninh, hành khách không bịt mặt, đeo khẩu trang, kính đen và luôn mang theo hành lý/ tài sản của mình; không để xa ngoài tầm kiểm soát để tránh thất lạc.

Trong quá trình qua máy soi, hành khách cởi áo khoác, mũ, giày dép, thắt lưng, vật dụng cá nhân trên người để vào khay đưa qua máy soi, không để hành lý, tài sản của mình chung khay với hành khách khác để tránh thất lạc, cầm nhầm tài sản.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất khuyến khích hành khách tự làm check-in để giảm áp lực quầy làm thủ tục truyền thống. Ảnh: P.ĐIỀN

Do tần suất bay tăng, số lượng hành khách đi máy bay rất đông trong dịp tết, giao thông trên các tuyến đường vào sân bay thường xuyên ùn ứ vào giờ cao điểm, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất hướng dẫn hành khách đi máy bay chủ động sắp xếp thời gian đến khu vực làm thủ tục hàng không trước thời điểm khởi hành 120 phút đối với chuyến bay quốc nội và 180 phút đối với chuyến bay quốc tế.

Quầy thủ tục sẽ đóng 40 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc nội và 50 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc tế. Cửa ra máy bay sẽ đóng 15 phút trước giờ bay.

Đồng thời để tránh quá tải, ùn tắc tại khu vực sảnh công cộng của nhà ga, hành khách hạn chế người nhà đưa đón và không đến quá sớm so với giờ khởi hành.

Hiện Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã chấm dứt phát thanh thông tin chuyến bay tại ga quốc nội và quốc tế, do vậy hành khách chú ý theo dõi màn hình hiển thị thông tin để biết giờ ra máy bay/cửa khởi hành, các thông tin thay đổi khác về chuyến bay để không bị lỡ chuyến bay của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm