Tân Bình sẵn sàng có thêm khu chợ hàng rong ban đêm

Một người dân đang kinh doanh lại khu vực chợ Tân Trụ (phường 15, quận Tân Bình” đã ý kiến với lãnh đạo UBND phường 15 trong buổi đối thoại giữa lãnh đạo phường với các hộ kinh doanh lấn chiếm lòng lề đường quanh khu vực chợ, tối ngày 12-4.

Nhiều hộ kinh doanh đã có mặt để nêu ý kiến của mình. Ảnh: LÊ THOA

Theo người dân này, anh hoàn toàn đồng ý với chủ trương của TP. Tuy nhiên chính quyền phải mở thêm nhiều khu bán hàng rong riêng biệt để giúp bà con tiếp tục mua bán. Anh dẫn chứng chủ trương sẽ lập phố hàng rong của quận 1 hay khu hàng rong ban đêm ở chợ Phạm Văn Hai và mong muốn phường 15 cũng sẽ có một nơi như vậy.

Ngoài ra, nhiều hộ kinh doanh cũng đề nghị phường kẻ vạch, cho họ một phần vỉa hè để kinh doanh. Chị Nguyễn Thị Thi Nga (hộ bán nấm, cá) nêu: “Chúng tôi muốn xin khoảng 2m vỉa hè để vừa đủ cho việc mua bán mà không phải cứ mua bán mà mải lo trốn tránh lực lượng chức năng hoài. Việc mua bán trong vạch cũng thẻ tạo mỹ quan đô thị hơn cho khu chợ.

Trước nhiều ý kiến của bà con, ông Nguyễn Khắc Nguyên – Phó Chủ tịch UBND phường 15 (quận Tân Bình) hứa sẽ phối hợp với ban ngành khảo sát cũng như xin ý kiến của UBND quận Tân Bình để kẻ vạch cho bà con quanh chợ buôn bán, làm sao phải đảm bảo vừa vỉa hè dành cho người đi bộ, có khu vực để xe và đảm bảo cả việc kinh doanh cho bà con.

Ông Nguyễn Khắc Nguyên - PCT UBND phường 15 cũng đồng tình với ý kiến xây dựng khu chợ hàng rong. Ảnh: LÊ THOA

Theo ông Nguyên, phường sẽ tạo điều kiện cho những hộ có nhu cầu tìm mặt bằng, sạp trong chợ truyền thống để ổn định kinh doanh. Thời gian tới phường còn lắp camera quanh chợ Tân Trụ để xử lý lấn chiếm lòng lề đường.

Đặc biệt với ý kiến mở khu hàng rong thì ông Nguyên cũng khẳng định: “Nếu xây dựng một khu chợ hàng rong ban đêm, thì chợ Tân Trụ cũng sẵn sàng thực hiện được. Nếu bà con có nhu cầu thì UBND phường sẽ làm việc với BQL chợ, kiến nghị làm khu chợ ban đêm nhưng không ảnh hưởng trật tự vỉa hè, lòng lề đường”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm