Tạm dừng thu phí trạm BOT T2

Chiều 25-5, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho biết đơn vị vừa chỉ đạo Công ty cổ phần Đầu tư Quốc lộ 91 Cần Thơ – An Giang tiến hành xả trạm T2 (Cần Thơ).

Thời gian xả trạm bắt đầu từ 25-5 và kéo dài khoảng 10 ngày. Nguyên nhân, xả trạm để tiến hành rà soát miễn, giảm phí cho người dân tỉnh Đồng Tháp, một số địa phương xung quanh trạm thu phí. Tối 25-5, thông tin với phóng viên PLOThứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật xác nhận tạm thời cho dừng phí tại trạm BOT T2 (Quốc lộ 91, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) để  xem xét các vấn đề liên quan đến giao thông tại trạm này và một số vấn đề khác. 

Khi phóng viên hỏi dừng đến khi nào thi Thứ trưởng Nhật cho biết tạm thời dừng thu phí cho đến khi giải quyết xong các vấn đề phát sinh ở trạm này rồi sẽ tính tiếp.

Trước đó vào chiều cùng ngày, Trạm trưởng Trạm BOT T2 cho biết chưa nhận được chỉ đạo dừng thu phí, tuy nhiên để đảm bảo an ninh trật tự an toàn giao thông trì trạm đã được xả từ 15 giờ.

Liên quan đến trạm T2, ngày 24-5, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có văn bản gửi UBND các tỉnh Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, TP Cần Thơ, Cục Quản lý đường bộ IV và Công ty cổ phần Đầu tư quốc lộ 91 Cần Thơ về giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện qua trạm thu phí T2.

Theo đó, Phó Tổng Cục trưởng Nguyễn Xuân Cường đề nghị Công ty Cổ phần đầu tư quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang nghiên cứu, đề xuất phương án giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện qua trạm thu phí T2 đối với các khu vực lân cận mới trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

“Tiếp tục cập nhật, xem xét giảm giá cho các phương tiện thuộc diện được giảm giá đối với các khu vực lân cận trên địa bàn tỉnh An Giang và TP Cần Thơ như phương án đã được duyệt...”, Phó Tổng cục Đường bộ thông tin.

Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng giao Cục Quản lý đường bộ IV chủ trì, tổ chức thực hiện kiểm tra xác định lưu lượng phương tiện lưu thông trên phạm vi của dự án.

Cụ thể, kiểm tra để xác định cụ thể chủng loại phương tiện, lưu lượng phương tiện qua trong ngày tại các vị trí như nút giao quốc lộ 80 với quốc lộ 91 và nút giao quốc lộ 80 lên cầu Vàm Cống.

Thời gian kiểm tra trong ba ngày liên tục, từ ngày 25-5 đến ngày 27-5. Mỗi ngày tổ chức kiểm tra, đếm xe 24/24 giờ. Báo cáo kết quả về Tổng cục Đường bộ Việt Nam trong ngày 28-5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm