Tạm dựng cấp phép thí điểm mới taxi Uber, Grab

VIẾT LONG
VIẾT LONG
Chủ Nhật, ngày 18/6/2017 - 17:58

(PLO)- Bộ GTVT yêu cầu dừng cấp phép thí điểm mới Grab, Uber... nhằm hạn chế tình trạng bùng phát dịch vụ này, gây áp lực lên hạ tầng và tạo bất bình đẳng với các loại hình dịch vụ vận tải khác.

Bộ GTVT đã có văn bản gửi các địa phương tham gia thí điểm taxi công nghệ, yêu cầu thống kê, rà soát chính xác số lượng tham gia, đồng thời dừng cấp phép thí điểm mới, nhằm hạn chế tình trạng bùng phát taxi công nghệ, gây áp lực lên hạ tầng, bất bình đẳng với các loại hình dịch vụ vận tải khác.

Theo Bộ GTVT, đến thời điểm hiện tại, đơn vị đã cấp phép thí điểm hoạt động cho loại hình taxi công nghệ với tên gọi xe hợp đồng ứng dụng công nghệ cho 7 đơn vị gồm: Công ty TNHH Grabtaxi với ứng dụng Grabcar, Công ty cổ phần vận tải 57 Hà Nội với ứng dụng Thanhcong Car, Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh với ứng dụng Mailinh Car, Công ty hợp tác đầu tư và phát triển với ứng dụng Home Car, Công ty TNHH Uber Việt Nam với ứng dụng Uber, Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Linh Trang với ứng dụng LB.Car, Công ty cổ phần phát triển thương mại và du lịch quốc tế Ngôi Sao với ứng dụng Vic.Car.

Theo số liệu của Vụ Vận tải (Bộ GTVT), tính đến tháng 4-2017, số lượng xe hợp đồng dưới 9 chỗ tham gia đề án thí điểm này vào khoảng hơn 13.500 xe với 235 đơn vị tham gia tại 3 địa phương là Hà Nội, TPHCM và Khánh Hòa.


Số lượng các xe uber, grab tăng nhanh khiến các địa phương không thể kiểm soát. (Ảnh minh họa)

Như Báo Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, ngày 3-4 Bộ GTVT đã tổ chức họp tổng kết thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng. Tại đây, các tỉnh đã thực hiện thí điểm đều đề nghị dừng mở rộng thí điểm.

Nguyên nhân, hệ thống pháp luật chưa có quy định cụ thể về việc nhận dạng, quản lý đối với loại hình này nên gây ra sự thiếu công bằng với doanh nghiệp taxi truyền thống và khó khăn trong việc quản lý, xử phạt các xe trên.

Tại hội nghị Thứ trưởng, Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho rằng loại hình vận tải ứng dụng phần mềm như Uber, Grab càng ngày càng phát triển và đó là tất yếu của cuộc sống, vì vậy taxi truyền thống phải có sự thay đổi.

“Tôi cho rằng hệ thống quản lý taxi truyền thống hiện nay quá cũ kỹ. Quá trình hội nhập chúng ta phải chấp nhận cạnh tranh, nếu không thay đổi thì bị loại ra khỏi cuộc chơi” - ông Trường nhấn mạnh.

VIẾT LONG

Vụ sát hại người dã man ở quận 7: Án tử khó thoát!

Thứ Ba, ngày 28/9/2021

(PLO)- Hành vi giết người vô cùng tàn độc này sẽ phải đối diện với tội danh và mức án như thế nào. Xin mời quý vị cùng gặp gỡ với Tiến sĩ Nguyễn Huỳnh Bảo Khánh, Chuyên gia Tội phạm học, đến từ Khoa Luật Hình sự, Trường Đại học Luật TP.HCM.

Đọc nhiều

Tiện ích

Tin mới

Danh mục