Tạm dừng các đường bay nội địa đến một số sân bay phía Nam

Ngày 18-7, Cục Hàng không có văn bản yêu cầu tất cả các hãng bay dừng tất cả các đường bay nội địa chở khách đi, đến các sân bay thuộc các tỉnh, thành phố phía Nam áp dụng giãn cách xã hội. Thời gian áp dụng từ 0 giờ ngày 19-7 đến ngày 1-8.

Cụ thể, dừng bay đến sân bay Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu), Cà Mau  (Cà Mau), Rạch Giá (Kiên Giang).

Tuy nhiên đường bay Phú Quốc - Hà Nội và Cần Thơ – Hà Nội, Cục Hàng không cho phép Vietnam Airlines khai thác một chuyến/ngày. Riêng ngày 19-7, Vietnam Airlines không có kế hoạch, giao Bamboo Airways khai thác.

Đối với đường bay TP.HCM đi và đến Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Cam Ranh, Buôn Ma Thuột các hãng tổ chức khai thác với tần suất và tải cung ứng như hiện nay.

Dừng các chuyến bay chở khách đến một số sân bay từ ngày 19-7. Ảnh: V.LONG

Nhà chức trách hàng không yêu cầu tất cả hành khách trên các chuyến bay nội địa trên bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 còn hiệu lực theo quy định hiện hành của Bộ Y tế.

Đối với các chuyến bay phục vụ mục đích y tế, nhà chức trách hàng không cho biết sẽ được xem xét trên cơ sở đề nghị của các UBND các tỉnh liên quan. Tuy nhiên các chuyến bay chở hàng vẫn hoạt động bình thường.

Trước đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính ký văn bản hỏa tốc về việc áp dụng biện pháp giãn cách xã hội để phòng, chống dịch tại một số địa phương.

Theo đó, ngoài 3 tỉnh, thành đang áp dụng chỉ thị 16 là TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai, sẽ có thêm 16 tỉnh, thành giãn cách theo chỉ thị này để chống dịch gồm: Cần Thơ, Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, Long An, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Bến Tre, Hậu Giang, An Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh, Cà Mau và Kiên Giang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm