Tài xế uất ức, BOT Cai Lậy đóng-xả-đóng-xả liên tục

Khoảng 13 giờ ngày 3-12, tài xế Võ Minh Hảo (ngụ TP.HCM) khi đi ngang qua trạm thu phí BOT Cai Lậy bị chặn lại thu phí.
Anh Hảo bức xúc không đồng ý đóng phí qua trạm. Anh dừng xe tại làn đường thu phí của trạm rồi xuống xe thực hiện hành động đổ nước suối lên xe và lau xe tại làn đường.
Anh Hảo cho biết sở dĩ anh có hành động này là vì bức xúc việc thu phí bất hợp lý trên quốc lộ 1. "Chúng tôi đề nghị dời trạm thu phí này về nơi đúng tên gọi của nó" - anh Hảo nói.
Sau hơn 15 phút cố thủ tại làn thu phí để lau rửa xe, nhân viên BOT Cai Lậy đành bất lực đứng nhìn cho tới khi trạm được xả.

Tài xế uất ức, BOT Cai Lậy đóng-xả-đóng-xả liên tục ảnh 1
Anh Hảo dừng xe tại làn đường thu phí rồi xuống xe đổ nước suối lên xe và lau xe tại đây...

Tài xế uất ức, BOT Cai Lậy đóng-xả-đóng-xả liên tục ảnh 2
Tài xế Hảo xuống xe lấy giẻ lau xe, anh chậm rãi lau toàn bộ bên ngoài xe...

Trước đó, khoảng 11 giờ 30 trưa 3-12, một số tài xế khi di chuyển đến quầy thu phí BOT Cai Lậy bị nhân viên BOT chặn lại đòi phí. Tài xế này tỏ vẻ bức xúc cố thủ tại làn thu phí không di chuyển.

Tài xế Lê Văn Hùm bày tỏ bức xúc khi qua trạm BOT Cai Lậy. (Ảnh chụp lúc 11 giờ 37 phút ngày 3-12)

Tài xế này cho biết anh tên là Lê Văn Hùm, chạy tuyến An Hữu (Cái Bè, Tiền Giang) trong khi trên xe anh Hùm chở chỉ ba người khách mà qua trạm đóng phí quá cao nên anh bức xúc vì tiền thu của khách không đủ qua trạm.

"Tôi có đi đường tránh hồi nào đâu mà thu phí. Điều này quá phi lý. Tài xế chúng tôi yêu cầu nhà đầu tư dỡ bỏ ngay cái trạm bất hợp lý này" - tài xế Hùm nói.
Cùng nỗi bức xúc trên, các tài xế khác cũng bày tỏ sự uất ức và không đồng ý đóng phí qua trạm.
"Mỗi năm tôi đóng phí bảo trì đường bộ hơn cả chục triệu, hỏi cái phí đó đóng để làm gì mà giờ lại phải đóng cái phí BOT bất hợp lý này. Đề nghị dỡ trạm vào đường tránh" - một tài xế nói.
Sau cùng, lúc các tài xế dừng cố thủ ngay tại làn thu phí khiến giao thông ách tắc nghiêm trọng, BOT Cai Lậy lại xả trạm.
Tình huống thu rồi xả, xả rồi thu đã diễn ra liên tục trong suốt bốn ngày qua kể từ khi BOT thu phí trở lại.

Tài xế bày tỏ sự bất hợp lý khi phải mua vé giá cao qua trạm BOT Cai Lậy đặt trên quốc lộ 1, thay vì phải đặt ở tuyến tránh Cai Lậy.

Tiếp đó, vào khoảng 12 giờ 30 trưa 3-12, một tài xế container không đồng ý đóng phí qua trạm vì cho rằng sự bất hợp lý của mức giá in trên vé.

Theo ghi nhận, trên vé in này có hai giá phí là 100.000 đồng (đã bị tẩy xóa) và 70.000 đồng. Khi nhận vé, tài xế thắc mắc. Sau khi nhân viên thu phí giải thích tài xế này vẫn đưa 70.000 đồng tiền phí qua trạm nhưng vẫn không chịu đi và tranh cãi với nhân viên thu phí.
Sau khoảng 20 phút dừng tại làn thu phí, giao thông trên quốc lộ 1 ùn tắc cục bộ.
BOT Cai Lậy lại xả trạm.
Lúc này tài xế cho rằng đã xả trạm thì phải trả tiền phí vừa đóng.
Trước tình huống này nhân viên thu phí buộc phải trả lại cho tài xế này 70.000 đồng tiền mua vé.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm