Tài xế trả 600 triệu cho khách: Chỉ cần lương tâm thanh thản!

 Vị khách đánh rới gần 600 triệu trên taxi Mai Linh xúc động chia sẻ như trên.

Cụ thể chuyện xảy ra vào chiều 11-11, anh đón xe taxi từ Tôn Thất Thuyết (Quận Cầu Giấy, Hà Nội) đến đường Lê Đại Hành (Quận Hai Bà Trưng). Xuống xe một lúc anh mới phát hiện ra mất ví. Trong ví ngoài 23.000 USD, còn có nhiều giấy tờ quan trọng khác mà nếu không có anh không thể về TP.HCM ngay trong buổi tối đó được.

Khen thưởng, biểu dương nhân viên lái xe Vương Văn Hưng (đội xe M3) vì đã có hành động đẹp

“Công việc của tôi phải đi công tác thường xuyên. May mắn hôm nay tôi gặp được anh tài xế tốt bụng", vị khách xúc động chia sẻ.

Nhớ lại câu chuyện, lái xe Vương Văn Hưng, người tài xế trả lại gần 600 triệu đồng cho hành khách để quên trên xe chỉ cười. Anh coi đó như công việc hiển nhiên chẳng có gì để kể. Anh bảo đó là tiền của khách chứ đâu phải tiền của anh đâu mà lấy được.

“Ngay khi phát hiện khách để quên đồ tôi đã gọi điện cho bộ phận chăm sóc khách hàng để báo cáo sự việc. Tôi làm việc tại Mai Linh gần 4 năm nay, số lần khách rơi ví tài sản trên xe không ít, tôi đều trả lại. Trả xong thấy thoái mái lắm, nhất là nhiều khách quên ví, quên giấy tờ, tiền là một chuyện, nhưng nếu mất giấy tờ rất rắc rối, làm lại mất rất nhiều thời gian. Chỉ cần lương tâm mình thanh thản là được”, anh Hưng nói.

Ban giám đốc Mai Linh Hà Nội cho biết cũng trong sáng ngày 12-11, đơn vị này đã tổ chức khen thưởng, biểu dương nhân viên lái xe Vương Văn Hưng (đội xe M3) vì đã có hành động đẹp khi trả lại gần 600 triệu đồng cho hành khách để quên trên xe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm