Tài xế tắt app, phản đối việc tăng giá cước

Đô thị

Tài xế tắt app, phản đối việc tăng giá cước

(PLO)- Ngày 7-12, hàng loạt tài xế Grabbike tắt app, tập trung phản đối công ty này tăng giá cước.

Bản tin liên quan

Cụ thể, có nhiều tài xế Grabbike tập trung về trụ sở của Grab ở Hà Nội để phản đối về việc công ty này tăng giá cước từ ngày 5-12.

Thông tin này cũng được các tài xế xe công nghệ quay lên mạng xã hội, thu hút nhiều người dân quan tâm. Càng về trưa, số lượng tài xế tập trung về khu vực này ngày càng đông.

GRAB
Các tài xế tắt app phản đối việc tăng giá cước. Ảnh: Facebook.

Theo các tài xế Grabbike, từ ngày 5-12 hãng bắt đầu áp dụng mức khấu trừ cho mỗi chuyến đi cao hơn (tỷ lệ khấu trừ tính trên doanh thu cuốc xe bao gồm hoa hồng trả cho hãng, 10% thuế VAT và 1,5% thuế thu nhập cá nhân của tài xế. Mức này tăng từ 20-25% lên 27,273-32,841% tùy theo hợp đồng hợp tác 2 bên). Hậu quả, giá cước cao hơn, hành khách phải trả nhiều tiền hơn nhưng tài xế lại giảm doanh thu. 

Phía truyền thông Grab cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin này. Tuy nhiên, đây là một vấn đề lớn nên Grab đang cố gắng giải thích cho tài xế hiểu.

Trước đó, Grab thông báo kể từ ngày  5-12, giá cước tối thiểu của GrabCar tại Hà Nội sẽ tăng thêm 2.000 đồng, từ 25.000 đồng lên 27.000 đồng cho 2 km đầu và tăng thêm từ 1.000 đồng (từ 8.500 đồng lên 9.500 đồng cho mỗi km tiếp theo).

Tương tự, GrabCar bảy chỗ tăng từ 30.000 đồng lên 32.000 đồng cho 2 km đầu và từ 10.000 đồng lên 11.000 đồng cho mỗi km tiếp theo.

Tại TP.HCM, giá cước tối thiểu của GrabCar cũng tăng thêm 2.000 đồng, từ 25.000 đồng lên 27.000 đồng cho 2 km đầu và tăng thêm 500 đồng cho mỗi km tiếp theo.

Trước đó, Grab cũng đã có thông báo gửi tới hành khách về việc điều chỉnh tăng giá các dịch vụ GrabBike, GrabFood và giao hàng siêu tốc.

THÁI NGUYÊN

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM