Tài xế Grab, Uber kêu gọi tắt app, đòi giảm chiết khấu

Theo ghi nhận, khoảng 9 giờ, nhiều tài xế là đối tác của Grab, Uber dán khấu hiệu lên xe, diễu hành và tập trung trước Văn phòng đại diện của Grab, Uber (quận Cầu Giấy, Hà Nội) khiến đoạn đường trên bị ùn tắc. Nhận được tin, lực lượng công an đã có mặt để phân luồng giao thông và đảm bảo trật tự an ninh tại các khu vực trên.

Đến 10 giờ, đại diện Grab đã mời một số tài xế đại diện lên văn phòng để trao đổi. Đại diện Grab thông báo đến ngày 18-1 sẽ có cuộc đối thoại với tài xế về vấn đề này. Sau đó, khoảng 12 giờ tài xế mới chịu giải tán bớt.

Tài xế dán băng rôn vào xe và tập trung đến các văn phòng của Uber phản đối việc chiết khấu. Ảnh: TUYẾN PHAN

Anh Nguyễn Tuyến, trú tại Đống Đa, Hà Nội, cho biết việc tăng chiết khấu từ 15% lên 20% của Grab khiến thu nhập của anh giảm sút. Theo anh Tuyến, kinh doanh phải có sự thỏa thuận giữa hai bên, đặc biệt là tôn trọng đối tác. "Grab không thể đơn phương tăng chiết khấu lên cao mà không có ý kiến của tài xế… Nên tôi yêu cầu phải giảm chiết khấu về mức ban đầu là 15%”, anh Tuyến nói.

Trước đó, tại TP.HCM, nhiều tài xế là đối tác của Grab đã kéo đến trụ sở của đơn vị này để phản đối mức chiết khấu tăng từ 20% lên 23,6%. Trước phản ứng của tài xế, Grab đưa về mức chiết khấu cũ là 20%. Tuy nhiên, các tài vế vẫn cho rằng mức chiết khấu này còn cao và kiến nghị giảm xuống 15%.

Trong khi đó, một tài xế đối tác của Uber cho rằng mức chiết khấu hiện tại của Uber là 28,375% là quá cao. “Với mức này chúng tôi không có lợi nhuận, trong khi đó nhiều tài xế đang phải vay tiền ngân hàng để mua xe. Nên chúng tôi kiến nghị Uber giảm mức chiết khấu xuống 15%”- tài xế Uber nói.

Hiện Uber chưa có phản hồi về sự việc sáng 15-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm