Tài xế chạy 234 km/giờ đăng TikTok đã chủ động gặp CSGT

Chiều 13-4, anh LMH, sinh năm 1988, quê quán Tiền Giang đã đến Đội tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6, thuộc Phòng hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ để giải trình với tư cách là người trực tiếp điều khiển tô với tốc độ 234 km/giờ.

Anh H. cho biết ngày 21-11-2019, anh cùng hai người bạn trên đường đi đến TP Bảo Lộc. Ban đầu, người cầm lái là người khác, khi tới trạm thu phí Long Phước của đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thì H. cầm lái.

Sau khi chạy được khoảng 15 km, H. bắt đầu tăng tốc từ 0 km/giờ đến 234 km/giờ rồi giảm tốc độ và chạy lại bình thường với tốc độ cho phép (đoạn đường H. tăng tốc là khoảng 5 km).
CHAY-QUA-TOC-DO

Nam Thanh niên chạy quá tốc độ đã trình diện CSGT. 

"Trong hôm ấy tôi có đăng một tấm hình chụp lại lên Facebook, mãi cho đến ngày 10-4-2020 tôi mới đăng clip lên mạng xã hội TikTok và sau đấy báo chí liên tục chia sẻ, lên án về hành động của tôi cho đến ngày 12-4-2020. Tôi cũng có đọc được trên báo là cơ quan của Cục CSGT đang xác minh về vụ việc nên đã chủ động liên hệ để báo cáo giải trình sự việc trên cho cơ quan chức năng" - H. viết trong bản giải trình.
H. cũng thừa nhận anh đăng clip là do tính bốc đồng và đam mê tốc độ chứ không nhằm mục đích cổ vũ cho những hành động trên của mình. H. cũng thừa nhận hành vi của mình là sai trái, ảnh hưởng tới an toàn giao thông và người khác.
"Tôi mong muốn cơ quan chức năng cho tôi chấp hành việc xử phạt và tuyên truyền cho những người xung quanh biết việc làm của tôi là không đúng và không để bất cứ trường hợp nào tương tự xảy ra nữa" - H. nhận lỗi.

Trước đó, trên mạng xã hội hôm 11-4 xuất hiện một clip ghi lại cảnh một người đàn ông đi một xe sang Mercedes với tốc độ 234 km/giờ trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Trên xe, người đàn ông này vừa đi vừa nói to tốc độ xe đang chạy từ 197 km, 200 km, 205, 213, 214, 215, 220, 221... cuối cùng là 234 km/giờ. Cùng lúc, những người khác có mặt trên xe đều lên tiếng ngăn cản.

Sau khi clip được đăng tải đã vấp phải phản ứng gay gắt từ cộng đồng mạng. Đa phần đều cho rằng những đối tượng này vi phạm luật giao thông, coi thường tính mạng của chính mình và người khác, đề nghị cơ quan chức năng sớm xử phạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm