Tại sao phải sửa chữa trên cầu Sài Gòn?

Theo ghi nhận của PV PLO, đêm ngày 24-10 cầu Sài Gòn hướng từ quận Bình Thạnh về quận 2 (TP.HCM) đang được tiến hành sửa chữa. Cụ thể, dải phân cách bên làn xe máy được dịch chuyển vào làn ô tô. Tại thời điểm thi công, đơn vị thi công có sử dụng biển báo để cảnh báo người đi đường. Tại hiện trường có công nhân đang miệt mài làm việc.

Trước thực trạng trên, nhiều người dân thắc mắc rằng tại sao lại phải sửa chữa cầu Sài Gòn trong khi cung đường này thường xuyên bị kẹt xe, nhất là giờ cao điểm.

Cầu Sài Gòn hiện đang tiến hành thi công. Ảnh: ĐT

Trao đổi với PV, Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ, thuộc Sở GTVT TP cho biết đơn vị đang điều chỉnh phân làn trên cầu Sài Gòn. 

Theo đơn vị này, do lượng xe máy vào giờ cao điểm quá đông nên dải phân cách trên cầu Sài Gòn được di dời để mở thêm làn cho xe 2-3 bánh. Sau khi di dời dải phân cách biên, làn đường dành cho ô tô còn 3 làn và xe máy là 2 làn. Đồng thời, Trung tâm cũng sẽ bổ sung thêm gờ giảm tốc trước khi đến nhánh rẽ phải vào cầu Đen và điều chỉnh biển báo phân làn, vạch kẻ đường cho phù hợp sau khi điều chỉnh.

Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ giải thích 6 năm trước cầu Sài Gòn phân luồng giao thông như vậy là hợp lý. Tuy nhiên, tại thời điểm hiện nay lượng xe máy tăng nhiều nên phải điều chỉnh cho phù hợp.

Về hướng quận 2 sang Bình Thạnh không tiến hành điều chỉnh bởi đã thực hiện sửa chữa mở rộng phần lề bộ hành. Phần hai làn xe giữa để tổ chức cho xe tải nặng đi, nếu mờ làn xe 2 bánh lần ra thêm thì là xe tải nặng chỉ còn một làn là không phù hợp.

Công trình sẽ được thi công từ 22 giờ đến trước 6 giờ ngày hôm sau nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành trước ngày 28-10.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm