Sụt lún công trình kênh Tàu Hủ - Bến Nghé, một nhà dân sơ tán

Chiều 14-6, các đơn vị liên quan vẫn đang phong tỏa, khắc phục sự cố sụt lún ở khu vực thi công hệ thống cống bao trước hẻm số 481 đường Ba Đình (phường 9, quận 8, TP.HCM).

Thông tin ban đầu, sự cố xảy ra vào đầu giờ tối ngày 13-6. Người dân cho biết vào thời điểm trên, khu vực đang thi công vang lên các tiếng động. Khi tới kiểm tra thì phát hiện các vết nứt lan đến tường nhà và mặt đường bị sụt.

Sự cố sụt lún công trình xảy ra vào cuối ngày 13-6 khiến một nhà dân bị ảnh hưởng. Ảnh HT.

Theo quan sát, đến trưa ngày 14-6, khu vực đã được phong tỏa để phục vụ công tác xử lý, khắc phục. Bức tường một căn nhà gần đó bị nứt toác, nền đất sụt xuống.

Sự cố xảy ra trong thời gian vài phút. Người dân gần đó cho biết, thời điểm sụt lún trong căn nhà có một người phụ nữ lớn tuổi, phát hiện nên tháo chạy ra ngoài và may mắn không gặp thương tích. Người này được đưa vào một khách sạn gần đó để ở tạm trong thời gian chờ khắc phục.

Hiện công tác khắc phục vẫn đang được các đơn vị liên quan nhanh chóng thực hiện. Ảnh HT. 

Theo một nhân viên giám sát công trình, bước đầu kiểm tra cho thấy địa chất ở đoạn thi công không ổn định khiến sụp xuống. Vào sáng 14-6, cũng ở vị trí này một đường ống cấp nước cũng bị vỡ, sự cố này cũng đang được khắc phục.

Người dân cho biết, công trình đang được thi công chừng hai tháng nay. Công trình này thuộc gói thầu G - Dự án Cải thiện môi trường nước TP.HCM lưu vực kênh Tàu Hủ - Bến Nghé và kênh Đôi - kênh Tẻ (giai đoạn 2).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm