Sương mù dày đặc ở TP.HCM là do... Indonesia cháy rừng?

Những ngày qua, nhiều người dân sống ở TP.HCM rất hoang mang về tình hình ô nhiễm không khí. Một số nơi ở TP xuất hiện các lớp sương mù dày đặc từ sáng đến chiều.

Chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại TP.HCM cũng liên tục ở mức trên 150, thuộc nhóm màu đỏ, đây là mức thuộc nhóm có hại cho sức khỏe con người. Theo dự báo, ngày 22 và 23-9, ô nhiễm không khí tại TP.HCM vẫn ở mức đỏ.

Nhiều khu vực ở TP.HCM bị che phủ bởi lớp sương mù. Ảnh: TL

Theo ghi nhận của chúng tôi, từ sáng sớm 22-9, ở nhiều khu vực tại TP.HCM bị che phủ bởi lớp sương mù, thời tiết trở nên se lạnh hơn những ngày bình thường.

Hiện nay, nhiều người dân lo lắng không biết tình trạng ô nhiễm này đến bao giờ chấm dứt. Nhiều người cho rằng một trong những nguyên nhân gây ra tình hình ô nhiễm này là do ảnh hưởng của việc cháy rừng tại Indonesia vừa qua.

“Tình hình ô nhiễm này khiến chúng tôi rất lo lắng, tôi không dám cho con ra đường, có thể nguyên nhân gây ô nhiễm là do ảnh hưởng của việc cháy rừng tại Indonesia…” - anh Thanh Hưng (quận 1) chia sẻ.

Chia sẻ cùng PLO, PGS-TS Hồ Quốc Bằng, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu ô nhiễm không khí và biến đổi khí hậu, Viện Môi trường và Tài nguyên, ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết: Theo chỉ số chất lượng không khí (AQI) những ngày qua thì chất lượng không khí tại TP.HCM đang bị ô nhiễm nhiều, đây là mức thuộc nhóm có hại cho sức khỏe con người.

Hiện trung tâm đang thực hiện đo đạc để kiểm tra nguyên nhân gây ô nhiễm không khí xuất phát từ đâu, xem nguyên nhân có phải một phần xuất phát từ các nước lân cận hay không, vì với những ngày cuối tuần, lượng xe di chuyển ở TP.HCM là thấp nhưng chất lượng không khí lại ô nhiễm như thế thì có thể do nguyên nhân xuất phát từ bên ngoài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm