Sớm lập tổ điều tiết giao thông khu vực cảng Cát Lái

“Vấn đề ùn tắc giao thông không chỉ ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân mà còn ảnh hưởng đến quá trình phát triển kinh tế-xã hội của TP. Vì vậy, trong thời gian tới cần tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp công trình và phi công trình để giải quyết ùn tắc khu vực Cát Lái. Trong đó, lưu ý giải pháp tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông của người dân. Giải pháp này không mất tiền mà hiệu quả rất cao nhưng chúng ta làm chưa tới”.

Sáng 5-1, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã chỉ đạo như trên tại buổi làm việc về vấn đề giao thông khu vực cảng Cát Lái và phía đông TP.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang yêu cầu nhanh chóng triển khai tuyến đường Vành đai 2 (đoạn từ cầu Phú Hữu ra xa lộ Hà Nội) để tạo thuận lợi cho các phương tiện lưu thông từ cảng Cát Lái về khu vực phía tây TP.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa cũng yêu cầu từ nay đến tết Nguyên đán cần xử lý dứt điểm các bãi sang tải tự phát, tình trạng đậu xe sai quy định ở các tuyến đường ra vào cảng; sớm thành lập tổ công tác liên ngành điều tiết tình hình giao thông khu vực trong và ngoài cảng Cát Lái.

Trước đó, báo cáo tại buổi làm việc, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết thời gian qua khu vực các tuyến đường ra vào cảng Cát Lái như xa lộ Hà Nội, Mai Chí Thọ, Đồng Văn Cống, Nguyễn Thị Định, Vành đai 2 và vòng xoay Mỹ Thủy (quận 2) thường xuyên bị ùn tắc kéo dài.

Ông Cường cho biết trong năm 2017, Sở sẽ phối hợp với Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn và các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp ở khu vực trong và ngoài cảng Cát Lái.

Cụ thể như tổ chức phân làn giao thông chiều vào cảng tại các cổng cảng, khuyến khích khách hàng làm thủ tục giao nhận hàng hóa và thanh toán trực tuyến qua Internet trước khi đến cảng. Ngoài ra, các cơ quan sẽ ứng dụng công nghệ thông tin, cải thiện các quy trình, thủ tục giao nhận hàng hóa tại cổng cảng theo hướng hiện đại; khuyến khích khách hàng giao nhận hàng trực tiếp tại Tân cảng Hiệp Phước, Tân cảng Cái Mép.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm