Sở GTVT TP.HCM nói gì khi thu phí đậu xe không hiệu quả?

Trước thực trạng thu phí ô tô dưới lòng đường gây thất thoát, tiện ích chưa thân thiện với người dùng, ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng, Sở GTVT, cho biết Sở đang tiến hành rà soát lại toàn bộ các tuyến đường.

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM trả lời nhiều vấn đề nóng của ngành giao thông. Ảnh: ĐT

Đồng thời, Sở sẽ phát triển thêm một số giải pháp khác để tạo sự thuận lợi cho người dân như quẹt thẻ trực tiếp giống như taxi, bên cạnh ứng dụng My Parking đã dùng trước đó. Song song, Sở cũng sẽ khảo sát để mở rộng một số tuyến đường có thể thu phí và tiếp tục hoàn chỉnh quy trình xử phạt, lấy ý kiến của các sở, ngành và trình UBND TP. Việc triển khai quy trình xử phạt này sẽ tránh tình trạng thất thoát phí đậu ô tô do không thanh toán.

Về mở làn ưu tiên cho xe buýt, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT, cho biết Sở GTVT TP.HCM đang tiến hành ra soát, đánh giá dựa trên mô hình mô phỏng, để đưa ra phương án bố trí cho phù hợp. Sau khi nghiên cứu đề án hoàn chỉnh, Sở GTVT TP.HCM sẽ tiến hành công bố.

Bên cạnh đó, liên quan đến sự cố giao thông từ gờ giảm tốc đã gây tai nạn giao thông trước đó, ông Ngô Hải Đường cho biết Sở GTVT TP.HCM đã có văn bản gửi Hiệp hội Bất động sản và các quận huyện yêu cầu kiểm tra lại toàn bộ. Tuy nhiên, đến nay Sở GTVT TP.HCM vẫn chưa nhận được phản hồi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm