Sở GTVT TP.HCM: Đặt mục tiêu đảm bảo an toàn phòng dịch lên trên hết

Theo Sở GTVT, căn cứ Công văn số 2337/UBND-TH ngày 13-7 của UBND TP.HCM về dừng hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn TP nếu không đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Sở GTVT yêu cầu các đơn vị:

Các chủ đầu tư và nhà thầu thi công các công trình giao thông phải tổ chức triển khai thực hiện các nội dung chỉ đạo của UBND TP tại Công văn số 2337/UBND-TH ngày 13-7. Chủ đầu tư và đơn vị thi công cần chấp hành các quy định của chính quyền địa phương và chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc đảm bảo các điều kiện hoạt động của đơn vị mình theo yêu cầu trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Sở GTVT yêu cầu các đơn vị phải đặt êu cầu chống dịch lên trên hết, trước hết trong thời gian TP.HCM đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Ảnh: ĐT.

Sở GTVT giao Giám đốc các Trung tâm quản lý đường thuỷ, Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị, khẩn trương triển khai đến các nhà thầu thi công công trình giao thông, nhà thầu cung ứng sản phẩm dịch vụ công ích.

Trong đó, chú ý với các nội dung tổ chức triển khai thực hiện các nội dung chỉ đạo của UBND TP. Đối với lĩnh vực dịch vụ công ích yêu cầu các nhà thầu bố trí lực lượng tối thiểu để đảm bảo triển khai xử lý ngay các tình huống cấp bách nhằm đảm bảo an toàn giao thông, hỗ trợ phân luồng tổ chức giao thông, khi có yêu cầu của Sở GTVT.

"Đặt mục tiêu đảm bảo an toàn phòng chống dịch lên trên hết, trước hết, trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn TP.HCM"- Văn bản Sở GTVT nêu.

Sở GTVT giao Cảng vụ đường thuỷ nội địa TP.HCM tổ chức tuyên truyền, kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đường thuỷ và phối hợp địa phương để xử lý vi phạm các quy định về phòng chống dịch COVID-19 tại các cảng, bến thuỷ nội địa.

Giao Thanh tra Sở Giao thông vận tải tổ chức tuần tra, kiểm tra và phối hợp cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông và các quy định về phòng chống dịch COVID-19 tại các cảng, bến thuỷ nội địa và trên công trường thi công.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

(PLO)- Nhằm khai thác nước hiệu quả và có giải pháp vận hành hồ chứa hợp lý nhất, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp phối hợp các sở ngành địa phương tổ chức Hội nghị công tác phối hợp điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah đảm bảo sản xuất, dân sinh vùng hạ du và cung ứng điện mùa khô năm 2024.

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

(PLO)- Thời gian làm việc của người lái xe ô tô không được quá 10 giờ/ngày và không được lái xe liên tục quá 4 giờ, các trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

(PLO)- Dịp lễ 30-4 và cao điểm hè, các công ty du lịch thường "ôm" lượng vé máy bay lớn cho khách đoàn, do vậy giá vé còn lại trên hệ thống bị đẩy lên cao.

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

(PLO)- Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3) và 20 năm Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) tổ chức thực hiện chuỗi hoạt động tình nguyện thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ.

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.