Sở GTVT TP.HCM chỉ đạo khẩn việc đưa người dân về Hà Tĩnh bằng đường sắt

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND TP.HCM về việc phối hợp đưa người dân Hà Tĩnh từ TP.HCM về địa phương bằng đường sắt, Sở GTVT đã có văn bản khẩn gửi đến các đơn vị liên quan. 

Cụ thể, Sở GTVT đề nghị Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP.HCM chủ động phối hợp với các đơn vị vận chuyển, Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện...tổ chức vận chuyển người dân đảm bảo đúng người đã được của UBND Hà Tĩnh đồng ý và đảm bảo thực hiện theo quy định các biện pháp phòng chống dịch. 

Theo đó, Hội đồng hương tổng hợp danh sách và số lượng người (có địa chỉ) đang cư trú trên địa bàn TP.HCM gửi về Sở GTVT và các cơ quan, địa phương liên quan biết và phối hợp khi triển khai thực hiện.

Đồng thời có trách nhiệm thông báo để người trong danh sách biết để phối hợp và được hướng dẫn đảm bảo các biện pháp an toàn phòng chống dịch, hỗ trợ thực hiện các thủ tục cần thiết khi rời nơi cư trú theo quy định. 

Sở GTVT TP.HCM yêu cầu các đơn vị phối hợp đưa người dân về Hà Tĩnh một cách an toàn, đảm bảo công tác chống dịch. Ảnh: TN

Bên cạnh đó, Hội đồng hương phải tổ chức ký kết hợp đồng vận chuyển hành khách bằng xe taxi với đơn vị vận chuyển và thống nhất về danh sách, số lượng phương tiện xe taxi để vận chuyển người từ các vị trí, điểm tập kết tại TP.HCM đến Ga Sài Gòn. Phải kiểm tra, đảm bảo vận chuyển đúng đối tượng, sau đó báo cáo các cơ quan, địa phương có liên quan về tình hình và kết quả vận chuyển. 

Sở GTVT đề nghị Hội đồng hương ký hợp đồng vận chuyển với Công ty CP Tập đoàn Mai Linh và Công ty CP Ánh Dương Việt Nam tổ chức vận tải và sử dụng, điều phối các xe taxi đã được Sở GTVT cấp phép hoạt động.

Hội đồng hương Hà Tĩnh phải có trách nhiệm hướng dẫn người dân di chuyển tới ga Sài Gòn an toàn. Ảnh: TN

Các đơn vị đảm bảo an toàn phòng, chống COVID-19 trong quá trình tổ chức thực hiện như: vận chuyển không quá 50% sức chứa, người ngồi trên xe phải thực hiện khai báo y tế và đeo khẩu trang;....Trên xe có trang bị nước sát khuẩn và thực hiện việc khử khuẩn phương tiện hàng ngày. Từ chối vận chuyển hành khách không chấp hành theo quy định. 

Sở cũng đề nghị UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện phối hợp với Hội đồng hương tổ chức cho người dân đang cư trú ở địa bàn mình để vận chuyển người từ các vị trí, điểm tập kết đến Ga Sài Gòn và bố trí lực lượng hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong công tác phòng, chống COVID-19. 

Bên cạnh đó, Sở GTVT TP cũng đề nghị Sở Y tế TP.HCM, trao đổi thông tin với Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh để tạo cơ chế thông tin, kiểm soát, theo dõi những người từ TP.HCM về Hà Tĩnh trong suốt quá trình tổ chức vận chuyển cho đến khi được tiếp nhận, cách ly tại địa phương theo quy định. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm