Sở GTVT TP.HCM chỉ đạo khẩn việc đưa người dân Quảng Trị về quê

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản khẩn về việc phối hợp đưa người dân Quảng Trị từ TP.HCM về địa phương bằng tàu hỏa (đợt 2). 

Cụ thể, tàu sẽ chạy từ ga Sài Gòn lúc 13 giờ 20 ngày 14-8, đến các ga Dĩ An (Bình Dương) lúc 13 giờ 49/đi lúc 15 giờ 5; đến ga Long Khánh (Đồng Nai) lúc 16 giờ 22/đi lúc 17 giờ 9; đến ga Đông Hà (Quảng Trị) lúc 15 giờ 5 ngày hôm sau.

Danh sách trong chuyến tàu đợt 2 này khoảng 496 người.

Tính đến nay, ngành đường sắt đã hỗ trợ nhiều chuyến tàu đưa người dân về quê. Ảnh: TN

Do đó, Sở GTVT TP đề nghị Sở LĐ-TB&XH, Sở GTVT tỉnh Quảng Trị là đơn vị đầu mối phối hợp với các sở ngành, quận, huyện, TP Thủ Đức và các đơn vị liên quan trong quá trình tổ chức thực hiện. 

Cụ thể, các đơn vị này tổng hợp danh sách, phối hợp với địa phương nơi người dân đang cư trú, đơn vị vận chuyển và ga Sài Gòn để hướng dẫn người dân thực hiện đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch và hỗ trợ các thủ tục cần thiết khi rời nơi cư trú.

Đồng thời kiểm tra, đảm bảo vận chuyển đúng đối tượng và số lượng đã được cơ quan có thẩm quyền tỉnh Quảng Trị tổng hợp.

Bên cạnh đó, hướng dẫn người dân di chuyển từ nơi cư trú đến ga Sài Gòn (trong trường hợp cần thiết) di chuyển bằng xe taxi (có tính phí theo giá cước quy định).

Sở GTVT cũng đề nghị Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh và Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam tổ chức kiểm tra hành khách theo danh sách đính kèm, sử dụng và điều phối các xe taxi đã được Sở cấp phép hoạt động để vận chuyển đúng đối tượng.

Sở GTVT cũng đề nghị Sở Y tế, Công an TP, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn phối hợp hỗ trợ tạo điều kiện trong quá trình di chuyển, làm thủ tục lên tàu, có phương án đảm bảo an toàn phòng chống COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm